Cây phất dụ là loại cây phong thủy mang lại may mắn trong cuộc sống, cũng như tài lộc cho người trồng. Loại cây này có sức sống mạnh mẽ, dễ chăm sóc và được nhiều người trồng trong nhà hoặc văn phòng.

Đặc điểm của cây phất dụ

Là cây có thân mềm dẻo có đốt dài, có thể sống được trong cả môi trường nước và môi trường đất, có thể thích nghi được với nhiều điều khiện ánh sáng nên có thể được trồng trong nhà và cả ngoài trời. Với thân cây mền nên có thể uốn được thành nhiều hình thù khác nhau rất dễ dàng.

Ý nghĩa của cây phất dụ

Theo phong thủy, cây phất dụ sống được trong môi trường khắc nghiệt mà vẫn giữ được dáng đứng thẳng, hiên ngang, nên khi được trồng trong nhà giúp mang lại năng lượng dồi dào và bình yên. Thân cây có nhiều đốt rỗng nên tinh thần gia chủ cũng được lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa trong cuộc sống.

Cây phất dụ là loại cây mang lại sự may mắn, sức khỏe và sự thịnh vượng nên khi kết hợp với nhiều yếu tố khác sẽ tạo nên sự hòa hợp, cân bằng, giúp cho vận mệnh của gia chủ được bình an và tươi sáng.

Cách chọn màu sắc chậu phất dụ theo tuổi – mệnh

Người mệnh Kim: nên chọn chậu vàng, nâu hoặc trắng tốt cho sự phát triển của bản thân.

Người mệnh Thủy: chọn chậu màu trắng hoặc đen hỗ trợ tốt hơn trong phong thủy với mệnh của bản thân,

Người mệnh Mộc: nên chọn chậu màu đen hoặc màu xanh.

Người mệnh Hỏa: nên chọn chậu màu đỏ, hồng hoặc xanh.

Người mệnh Thổ: chọn chậu màu đỏ, hồng hoặc vàng.

Một số loại cây phất dụ

- Cây phất dụ xanh hay còn gọi là cây phát lộc: Đây là loại cây mang lại may mắn cho gia chủ. Khi được trồng trong vườn thì cây phát lộc càng mang lại nhiều vượng khí cho gia đình.

- Cây phất dụ thơn hay còn gọi là cây thiết mộc lan: có ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc, cùng như tiền bạc cho gia chủ, khi cây nở hoa báo hiệu tiền tài sắp đến. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm sạch không khí giúp cho gia đình luôn khỏe mạnh.

- Cây phất dụ rồng còn gọi là cây huyết rồng: Có ý nghĩa phong thủy mang lại vượng khí tốt cho gia đình. Hoa loại này tượng trưng cho sự may mắn và đem lại niềm vui cũng như sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

- Cây phất dụ mảnh hay còn gọi là cây huyết dụ: có tác dụng thanh lọc không khí, phất dụ mảnh còn có khả năng loại trừ một số khí độc như formaldehyde, xylene,.. có trong sơn mài hay sơn chống thấm và sơn dầu. Ngoài ra còn có khả năng làm vô hiệu hóa sóng điện từ bởi các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,…

Cách trồng và chăm sóc cây phất dụ

- Phương pháp nhân giống: cây phất dụ thường được nhân giống bằng cách giâm cành. Người trồng sẽ chọn một cành lớn, khỏe mạnh ở cây mẹ, sau đó cắt đoạn 15cm giữ lại lá non ở đỉnh cành và cắt bằng, cắm vào đất. Sau đó tưới nước, và duy trì nhiệt độ ở khoảng 21 – 24 độ C. Sau khoảng 40 ngày cành có thể mọc rễ mới, khi đó có thể đưa ra để trồng cây mới.

- Đất trồng: Đất tơi xốp, màu mỡ, thấm hút tốt, có thể dùng đất mùn hoặc hỗn hợp đất và cát thô nhưng phải đảm bảo giàu dinh dưỡng giúp cây nhanh phát triển.

- Cây Phất dụ ưa ánh sáng, cũng có thể chịu bóng tuy nhiên lại không thích hợp để trong bóng râm quá lâu, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng. Ngoài ra cây này không chịu được rét, nhiệt độ phát triển phù hợp là khoảng từ 20 – 28 độ C.

Lưu ý, khi nhiệt độ cao quá hoặc quá thấp cây rất dễ rơi vào trạng thái ngủ đông hoặc bán ngủ đông, nên chuyển cây vào trong nhà, điều chỉnh nhiệt độ vào khoảng 10 – 20 độ C. cung cấp lượng ánh sáng vừa đủ cho cây khi có ánh nắng nhưng nhớ kỵ ánh nắng gay gắt.

Ngoài ra, cần thường xuyên tỉa lá, chú ý khi đặt cây xanh trong phòng, nhất là phòng ngủ không nên dùng những cây quá to sẽ hút hết oxy trong không khí ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người trong phòng.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc Nhật

    Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc Nhật

    Cây Trúc Nhật là một loại cây cảnh thường được dùng để trang trí văn phòng, sân vườn. Loại cây này mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, giúp mang lại nhiều điều tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.