Cây bàng cẩm thạch có lá hình trái tim xanh viền lá và mặt sau màu vàng kem rất đẹp, nên thường được trồng trang trí nhà cửa, các góc nhỏ của quán cafe để chụp hình. Vậy cây bàng cẩm thạch hợp với mệnh nào cũng như ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Đặc điểm của cây bàng cẩm thạch

Cây bàng cẩm thạch còn có tên gọi khác là cây bàng lá tím hay là cây bàng nhật, cây bàng đài loan cẩm thạch. Là loại cây thân gỗ nhỏ, đơn thân, phân nhiều cành, có chiều cao trung bình khoảng 10 – 20m.

Lá dạng quạt ba tiêu và hình trái tim, có màu sắc đan xen giữa trắng và xanh giống cẩm thạch. Lá rụng theo mùa, hoa kết thành cụm nhỏ, quả là quả bế một hạt.

Cây bàng cẩm thạch là cây thân gỗ sống lâu năm, phân thành nhiều nhánh nhưng thường mọc ngang tạo thành vòng tròn. Nhánh không mọc khắp nơi mà mọc theo từng đoạn tạo thành nhiều tầng lớp.

Cây bàng cẩm thạch có tốc độ sinh trưởng nhanh, là loại cây ưa nắng có thể chịu được khô hạn cũng như râm bán phần. Có thể khống chế được kích thước nhỏ gọn của nó bằng cách trồng trong chậu trang trí xung quanh nhà.

Công dụng và lợi ích của cây bàng cẩm thạch trong đời sống

- Với những chiếc lá hình trái tim, màu vàng kem nổi bật trên nền màu xanh giúp đem đến một không gian sinh động hơn, tràn đầy sức sống hơn.

- Khả năng thanh lọc không khí: cây bàng cẩm thạch có tán rộng và xanh mướt có khả năng thanh lọc không khí tốt mang lại không gian dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, với chiều cao và tán nhiều tầng, xòe đều xung quanh tạo thành vòng tròn rộng trở thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng vào mùa hè.

- Tác dụng chữa bệnh: Gỗ và vỏ cây thường được sử dụng làm thuốc nhuộm hay điều trị bệnh kiết lỵ.

- Làm đồ gỗ nội thất: thân cây lâu năm được sử dụng làm đồ nội thất như: bàn trang điểm, tủ, bàn làm việc,…

Ý nghĩa phong thủy của cây bàng cẩm thạch

Cây bàng cẩm thạch quanh năm xanh tốt, tán rộng, to nên tượng trưng cho sự đầy đặn, tròn đầy. Khi trồng cây này có ý nghĩa mang tới tài lộc, phú quý, giàu sang và sự sung túc trong cuộc sống.

Cây bàng cẩm thạch có sự phát triển mạnh mẽ trong mọi điều kiện môi trường và thời tiết. Nó tượng trưng cho sự kiên cường, cũng như ý chí mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống với mọi khó khăn và thử thách.

Với chiếc lá hình giống cái quạt nên có ý nghĩa mang đến thuận buồm gió cho gia chủ trong cuộc sống. Không chỉ thể những chiếc lá hình trái tim mang đến hạnh phúc cũng như một tình yêu bền vững với thời gian.

Cây bàng cẩm thạch hợp mệnh gì?

Cây bàng cẩm thạch thanh lọc không khí rất tốt nên nó không xung khắc với bất kỳ tuổi cũng như mệnh nào. Nên bạn hoàn toàn yên tâm khi trồng nó trong nhà.

Với đặc điểm của cây bàng cẩm thạch thì nó phù hợp với những người mệnh Mộc và Hỏa.

Cây bàng cẩm thạch có vẻ đẹp khiêm nhường nên nó phù hợp với những người mệnh Mộc với tính cách điềm tĩnh cùng với nguồn năng lượng sống dồi dào và sức sống mãnh liệt, vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Với tính cách của người mệnh Hỏa nồng nhiệt, ấm áp nhưng đôi khi lại nóng nảy và bốc đồng trong công việc, cuộc sống cũng như tình cảm nên cây bàng cẩm thạch hỗ trợ cho họ phát triển mạnh mẽ hơn.

Cách trồng và chăm sóc cây bàng cẩm thạch

Loại cây này có sự phát triển chậm, khi trồng lưu ý trồng nơi cao ráo, tránh ngập úng. Nếu trồng trong chậu nên tìm loại chậu lớn có lỗ thoát nước.

- Phương pháp nhân giống: dạng gieo hạt hoặc nhân giống. Tuy nhiên, cách gieo hạt phải chờ thời gian dài. Để tiết kiệm thời gian, phương pháp nhân giống được sử dụng nhiều hơn. Người trồng sẽ ngâm xuống nước khoảng 1 tiếng rồi cho cây nằm ngang với đất khoảng một thời gian cây sẽ lên mầm.

- Đất trồng: nên dùng đất tơi xốp, để khi tưới nhanh thoát nước.

Về cách chăm sóc: cây bàng cẩm thạch cần tưới đủ lượng nước, lưu ý nếu thấy đất còn ẩm thì không nên tưới. Là loại cây ưa sáng nên đặt cây tại nơi có nhiều ánh sáng. Theo từng giai đoạn, nên thay chậu để cây phát triển được tốt.

Ngoài ra, đây là loại cây gỗ nên dễ bị đục thân, nên quét vôi mỗi năm một lần để tránh sâu bệnh. Nếu trồng cây làm cảnh quan môi trường nhưng nếu muốn tạo kiểu thì nên sửa tán lá.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc Nhật

    Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc Nhật

    Cây Trúc Nhật là một loại cây cảnh thường được dùng để trang trí văn phòng, sân vườn. Loại cây này mang nhiều ý nghĩa về phong thủy, giúp mang lại nhiều điều tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.