Không những là loại đá có giá trị cao thuộc dòng đá quý phổ biến nhất thế giới, đá thạch anh còn mang những ý nghĩa phong thủy không thể bỏ qua trong đời sống hiện nay.

Đá thạch anh (Quartz) là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trên trái đất và tạo thành một trong những nhóm đá quý phổ biến nhất trong thế giới của đá quý. Đây là khoáng sản phong phú thứ hai được tìm thấy trong vỏ lục địa của Trái đất, chỉ đứng sau fenspat.

Phân loại đá thạch anh

Thạch anh (Quartz) là loại đá có nhiều loại, nhiều biến thể nhất trong thế giới đá quý. Các biến thể của đá thạch anh đều có chung công thức hóa học là silicon dioxide (SiO2) và được phân chia làm hai nhánh chính bao gồm Macrocrystalline quartz và Cryptocrystalline quartz.

Macrocrystalline quartz có độ trong từ trong suốt tới mờ, và được hình thành trong các tinh thể lớn hơn Cryptocrystalline, bao gồm thạch anh tím, thạch anh hồng, thạch anh vàng, thạch anh đen, đá mắt hổ, đá mắt mèo,..

Cryptocrystalline quartz được cấu tạo từ những hạt siêu nhỏ, mịn, cực kì khó nhìn thấy ngay khi được nhìn dưới kính phóng đại. Chalcedony là gia đình tiêu biểu nhất của Cryptocrystalline bao gồm nhiều loại đá như đá mã não, Bloodstone, Carnelian, Onyx, ngọc đế quang, Jasper,…

Một số biến thể chính của đá thạch anh

Thạch anh tím (Amethyst) được đánh giá là viên đá quý trong nhiều thế kỷ, từng có thời điểm nó được sánh ngang với Ruby hay Sapphire. Nó được công nhận chính thức là viên đá khai sinh tháng hai ở phương Tây và là loại được ưa chuộng nhất của họ thạch anh.

Đá thạch anh

Thạch anh vàng (Citrine) còn được gọi là Viên đá thịnh vượng, bởi theo phong thủy nó có năng lực chiêu tài rất mạnh. Rất nhiều nhân viên bán hàng, dân kinh doanh,..chuộng các sản phẩm từ thạch anh vàng như vòng tay, tỳ hưu hay quả cầu phong thủy với niềm tin nó sẽ mang đến cơ hội, tiền bạc đến cho mình.

Đá thạch anh vàng

Thạch anh hồng (Rose quartz) có năng lượng tác động tới luân tim, giúp giảm căng thẳng, ổn định nhịp tim, củng cố hệ tuần hoàn. Nó còn được cho là giúp chậm lão hóa và xóa bỏ nếp nhăn trên da. Cây lăn mặt bằng thạch anh hồng giúp trẻ hóa da mặt là sản phẩm được nhiều chị em săn lùng.

Đá thạch anh hồng

Thạch anh pha lê (Clear Quartz) là tinh thể phổ biến trong thiên nhiên, được phân bố rộng rãi trên thế giới.

Đá thạch anh pha lê

Ngoài ra, đá thạch anh còn có những màu sắc khác như thạch anh trắng (Milky Quartz), thạch anh xanh (Green Aventurine), thạch anh khói (Smoky Quartz), thạch anh lam (Dumortierit Quartz) và thạch anh tóc (Rutilated quartz).

Các màu sắc của đá thạch anh

Ý nghĩa của đá thạch anh

Thạch anh là một loại đá có năng lượng mạnh. Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng khi có một năng lượng sóng cơ học tác động vào tinh thể thạch anh, các phân tử thạch anh sẽ dao động với tần số tương đương sóng tác động.

Ngoài ra, cấu trúc mạng tinh thể tự nhiên của thạch anh là cấu trúc chóp trụ lục lăng, là dạng hình khối có khả năng tích tụ năng lượng rất mạnh và nhanh.

Do đó, thạch anh hoạt động như một cột thu năng lượng tích cực.

Nhờ tính chất này, trong phong thủy người ta tin rằng đặt các trụ hoặc quả cầu thạch anh trong phòng sẽ giúp tiêu hao năng lượng xấu, chuyển hóa thành năng lượng tốt, giúp chủ nhân có sức khỏe dồi dào, đầu óc minh mẫn để học tập, làm việc, ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống.

Dân văn phòng hoặc người có vấn đề về xương khớp hiện nay cũng cực kỳ ưa chuộng bi lăn tay đá thạch anh giúp lưu thông khí huyết, kích thích các huyệt đạo, làm bàn tay trở lên linh hoạt, không bị các chứng bệnh chấn thương xương khớp tay.

Khi đeo vòng tay thạch anh trên người, thân chủ sẽ nhận lợi ích của thạch anh cả ngày. Năng lượng thạch anh giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những sóng điện từ bị phát ra bởi tủ lạnh, TV, điện thoại, máy tính, lò vi sóng,.. rất có hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần con người.

Trụ thạch anh phong thủy: Vật phẩm đem lại tài lộc

Trụ thạch anh là một vật phẩm phong thủy được chế tác từ đá thạch anh. Người ta sử dụng loại đá này để chế tác thành những khối hình trụ thẳng đứng với phần đế vững chãi càng lên cao càng thu hẹp và có phần chóp đỉnh nhọn như mũi tên, hay còn gọi là trụ thạch anh.

Với ý nghĩa và công dụng tốt, trụ thạch anh được sử dụng rộng rãi và phổ biến với các gia đình.

Theo đó, bàn làm việc hay bàn học là vị trí thuận lợi để đặt trụ thạch anh giúp cho người đang đi làm hay đi học có tinh thần minh mẫn, trí lực dồi dào, tăng khả năng sáng tạo, thúc đẩy vận trình sự nghiệp công danh phát triển, mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Ngoài ra, đặt trụ đá thạch anh vào vị trí cung tài lộc giúp mang lại vận khí cát tường thịnh vượng cho cả gia đình.

Tuy nhiên, để tránh làm giảm hay mất đi công dụng tuyệt vời của trụ đá phong thủy thì chủ nhân không nên đặt trụ đá thạch anh ở các phương sát khí, các góc hay giữa lối đi.

Dưới đây là các loại trụ thạch anh phong thủy thường gặp.

Trụ thạch anh pha lê

Trụ thạch anh pha lê có tác dụng loại bỏ căng thẳng, tinh thần thoải mái, cân bằng cảm xúc, tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tư duy sáng tạo, mang lại may mắn, thành công, tài lộc và thích hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy.

Trụ thạch anh vàng

Trụ thạch anh vàng có tác dụng trị liệu học, kích thích não bộ, tăng khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, cân bằng các giác quan, và thu hút nguồn năng lượng tích cực, tăng cường sức khỏe và tài lộc, thích hợp với người mệnh Kim và mệnh Thổ.

Trụ thạch anh hồng

Trụ thạch anh hồng giúp giảm thiểu stress, ổn định tinh thần, cải thiện các mối quan hệ, mang lại hạnh phúc, tốt cho tình duyên, sự nghiệp, sức khỏe và vận may cho người sở hữu, thích hợp với chủ nhân mệnh Hỏa.

Trụ thạch anh tím

Trụ thạch anh tím có tác dụng ổn định tâm lý, tăng cường năng lượng và khí lực, thích hợp với mệnh Hỏa.

Trụ thạch anh xanh

Trụ thạch anh xanh giúp cân bằng cảm xúc, kiểm soát tâm trạng, tâm trí an yên, giảm thiểu áp lực, tinh thần thoải mái, khỏe mạnh, tăng khả năng quyết đoán trong công việc, nhạy bén với cơ hội, thúc đẩy sự nghiệp tăng tiến. Trụ thạch anh xanh thích hợp với chủ nhân mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Trụ thạch anh khói

Trụ đá thạch anh khói mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức khỏe, cải thiện quan hệ, thu hút may mắn, tài lộc, bình an, thích hợp với gia chủ mệnh Thủy.

Trụ thạch anh tóc đen

Trụ thạch anh tóc đen có thể hóa giải xung sát, trừ tà, trừ sát khí hữu hiệu, tăng sự tự tin, ổn định cảm xúc, vững vàng tâm trí, mang lại vận may, tài lộc, bình an cho gia chủ, thích hợp với chủ nhân mệnh Mộc và mệnh Thủy.

Nếu như thạch anh vàng được xem là loại đá chiêu tài lộc thì thạch anh xanh lại được nhấn mạnh về khả năng trấn an cảm xúc, giúp cho tâm trí luôn bình tĩnh, thư giãn; trong khi đó thạch anh đen được nhắc đến với công dụng trừ tà và kích thích sự sáng tạo.
Chủ đề: Đá phong thủy,
  • Đá mắt hổ hợp với mệnh nào?

    Đá mắt hổ hợp với mệnh nào?

    Với vẻ đẹp sang trọng cùng giá trị phong thủy cao, đá mắt hổ là một trong những loại đá quý được ưa chuộng trong ngành trang sức hiện nay.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Thạch anh là một loại đá quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thể hiện tinh thần của người sở hữu. Trụ thạch anh với hình dạng thẳng đứng, phần đế rộng và vững chãi thể hiện tinh thần vượt lên và bứt phá trong cuộc sống....

  • Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Nhện là loài vật đặc biệt có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, đồ trang sức với hình nhện có ý nghĩa cát tường, mang may mắn cho người đeo.

  • Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Nhẫn cẩm thạch hay còn được gọi với tên khác như nhẫn ngọc Phỉ Thúy, nhẫn ngọc Jadeite, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam chúng ta bởi nó không chỉ giúp cho gia chủ luôn may mắn, sức khỏe dồi dào mà còn mang đến nhiều tài lộc, vận khí....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.