Ngôi nhà 1 trệt 1 tầng với tông màu trắng chủ đạo được xây trên mảnh đất có diện tích 96m2 của nữ gia chủ yêu thích thiên nhiên tại Biên Hòa.

Chủ nhân của ngôi nhà là một giáo viên độc thân có sở thích chăm sóc cây cối trong vườn và muốn ngôi nhà luôn sáng sủa, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, thiếu ánh sáng và thông gió tự nhiên là đặc thù của nhà phố nhất là tại các khu đô thị đông cư dân.

Với xây dựng thông thường là cơi nới và chia phòng chỉ giải quyết 1 phần trước mắt thì nhóm kiến trúc sư đã dựa trên những khuyết điểm của ngôi nhà để đưa ra 4 giải pháp thiết kế ưu tiên không gian xanh, thông gió tự nhiên và chống ồn.

Mọi khu vực đều đặt ra một giới hạn diện tích vừa đủ cho các nhu cầu cần thiết như phòng khách, bàn ăn và bếp được tích hợp chung một không gian.

Bố trí công năng gắn liền không gian xanh, ánh sáng tự nhiên: bố cục mặt bằng đảm bảo mỗi không gian gắn liền với không gian xanh như giếng trời, khoảng xanh. Từ đó các không gian đều được tiếp xúc với cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà có sự phân chia từng khu vực công năng rõ ràng chan hòa với thiên nhiên.

Sử dụng loại kính solar nhằm giảm 40-50% nhiệt lượng khu vực giếng trời, song song đó là rải lớp đá trên mặt kính giúp điều tiết ánh sáng và tạo bóng râm. Nhờ đó, không gian trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà không nóng bức đồng thời mang đến trải nghiệm lạ mắt khi ánh nắng xuyên qua các lớp đá tăng cảm giác thiên nhiên trong không gian nhà phố.

Về giải pháp chống nóng: việc thiết kế 2 trục thông gió tự nhiên theo chiều dọc và chiều ngang đảm bảo tất cả các không gian trong nhà phố đều thông gió tự nhiên, hệ thống lam chữ Z trên giếng trời giúp thoát khí nóng và giảm áp suất bên dưới mái kính.

Cuối cùng với giải pháp chống ồn dành cho nhà phố, thường không gian tiếp xúc gần đường sẽ bị ảnh hưởng nhiều nên vật liệu sử dụng cho hoàn thiện tường trong nhà là loại bê tông có bề mặt nhám, trần gỗ thiết kế hệ khung rỗng có độ dày không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn hấp thụ tiếng ồn.

Các chất liệu hoàn thiện từ mặt tiền đến bên trong nhà như tấm thép, kính, gỗ kết hợp gam màu trắng chủ đạo đã giúp tổng thể ngôi nhà tuy nhỏ nhưng trở thành không gian ấn tượng.

Thông qua các giải pháp trên ngôi nhà đã biến thành một không gian sống thú vị và thoải mái, có cây xanh, ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng đãng như mong muốn nữ gia chủ.

Phòng ngủ có thể nhìn ra không gian cây xanh ngay khoảng đệm giữa nhà.

Bản vẽ kiến trúc xây nhà trên mảnh đất 96m2 biến nhược điểm thành ưu điểm tại Biên Hòa.

(Nguồn: CTV Creative Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.