Khi chọn mua một căn hộ chung cư, ngoài việc phù hợp các yếu tố về giá cả, hướng, hình dáng căn hộ, số tầng… thì điều tiếp theo bạn cần để ý là vị trí cửa chính của căn hộ đó.

Hướng căn hộ chung cư dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy - Ảnh minh họa.

Nhiều người cho rằng, hướng của căn hộ chính là hướng cửa sổ, cửa ra ban công nơi có nhiều nắng, gió do khoảng không gian tiếp xúc trực tiếp ngoại cảnh.

Qua thực tế và kinh nghiệm, cách tính này không chính xác. Những quan niệm trên đã nhầm lẫn khi coi những yếu tố về nắng về gió hay không khí là yếu tố tạo nên “khí” trong khoa học phong thủy.

Thực tế không phải vậy. “Khí” được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà. Một giả định đơn giản cũng chỉ rõ điều này. Nếu chúng ta bịt tất cả cửa sổ, sử dụng cửa chính thì vẫn có thể sinh hoạt được, dù thật bất tiện, khó khăn.

Nhưng nếu chúng ta bịt cửa chính thì chắc chắn căn hộ đó không thể vận hành được. Vì vậy, chúng ta cần phải hiểu bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên. Vì vậy, hướng của căn hộ dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.

Bên cạnh việc xác định phương vị, thì việc xác định số đo hướng của căn hộ chung cư bằng la bàn là điều mà thực tế khác nhiều so với lý thuyết, đôi khi sử dụng la bàn để đo hướng đối với nhà chung cư lại cho ra những kết quả không dùng được!

Nhà chung cư với những đặc thù do kết cấu thường rất nhiều lõi cốt thép với từ tính cao hơn các nhà biệt thự hoặc đất phân nền gấp nhiều lần, do vậy dễ làm sai lệch kim la bàn dẫn đến việc xác định hướng không chính xác.

Kinh nghiệm là không chỉ đo ở nhiều vị trí khác nhau, cả ở trong lẫn bên ngoài căn hộ và toà nhà mà những công cụ như bản đồ vệ tinh là những công cụ không thể bỏ qua để quyết xác một thông số đầu vào chính xác.

Chủ đề: Phong thủy chung cư,
  • Bố trí hệ thống cửa đi nhà phố hợp phong thuỷ

    Bố trí hệ thống cửa đi nhà phố hợp phong thuỷ

    Không gian nhà phố vốn đóng khung theo dạng hình ống, do đó nếu từ lúc bố trí ban đầu mà thiếu chú ý bố trí hệ thống cửa (khí khẩu) cho hợp lý thì sẽ ảnh hưởng đến các luồng phân bố khí trong nhà, thiếu ánh sáng và thông gió kém.

  • Thiết kế cửa sổ hợp phong thủy đón vận may Tết 2015

    Thiết kế cửa sổ hợp phong thủy đón vận may Tết 2015

    Cửa sổ là một phần rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của gia chủ, chính vì thế cần thiết kế và sử dụng cửa sổ hợp với phong thủy.

  • Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy

    Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy

    Nội thất phòng bếp được coi như một điểm nhấn trong thiết kế tổng thể nội thất căn hộ. Trong quan niệm người Việt, phòng bếp đóng vai trò quan trọng trong đời sống gia đình tạo sự gắn kết người thân trong từng bữa ăn nên thiết kế nội thất cho phòng bếp cũng vì thế rất được coi trọng.

  • Hóa giải nhà bị đường cái đâm vào cửa chính

    Hóa giải nhà bị đường cái đâm vào cửa chính

    Theo phong thủy, đường cái đâm vào cửa chính là một điều tối kỵ. Nhưng cũng không vì thế mà gia chủ phải lo lắng vì có các biện pháp hóa giải.

  • Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính

    Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính

    Cửa chính của nhiều ngôi nhà đối diện với cầu thang năng lượng phong thủy sẽ xộc lên 1 cách đột ngột vào những tầng thấp hơn và cao hơn, gây rối loạn trường “khí”, mang lại nhiều bất lợi cho gia chủ.

Đoan Trang (XD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Có nên bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư?

    Nhu cầu thờ cúng, tín ngưỡng, tâm linh,…là nhu cầu thiết yếu của không ít các gia đình tại Việt Nam. Đó như là văn hóa của dân tộc, khó có thể mất đi dù rằng xã hội có phát triển như thế nào đi nữa. Cho dù con người đang có xu hướng ở căn hộ chung cư...

  • Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Phong thủy chung cư: Đừng chú trọng vào hướng cửa chính hoặc hướng ban công

    Chung cư xuất hiện trên thế giới, cụ thể là ở châu Âu vào thế kỉ 18, còn ở Việt Nam chỉ mới xuất hiện từ thế kỉ 20. Lịch sử hình thành của chung cư còn quá mới mẻ so với lịch sử mấy ngàn năm của phong thủy. Vì vậy, chưa có nhiều tài liệu về phong thủ...

  • Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    Mẹo phong thủy đơn giản cho căn hộ nhỏ

    CafeLand – Tại các thành phố lớn, người mua nhà có xu hướng lựa chọn ở những căn hộ nhỏ hoặc căn hộ studio vừa hợp túi tiền vừa thuận tiện di chuyển làm việc, sinh sống. Tuy nhiên, dù diện tích căn hộ nhỏ, gia chủ cũng cần những mẹo phong thủy dưới đ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.