Việc gia chủ lựa chọn màu sắc trong tổ ấm là một điều cần thiết, bởi trong Ngũ hành của thuật phong thủy, mỗi mệnh cung của gia chủ sẽ tuơng sinh, tương vượng và tương khắc với những màu nhất định.

Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Việc lựa chọn màu theo sở thích hay chọn màu theo nguyên lý ngũ hành trong phong thủy là hai phương pháp khác nhau nhưng cùng chung một kết quả. Bạn có thể hiểu và hình dung thêm về màu sắc trong ngũ hành của thuật phong thủy được áp dụng trong kiến trúc.

Với gia chủ có mệnh cung là Kim thì màu sở hữu của mệnh cung là màu trắng, màu bạc, màu kem và những màu sắc ánh kim, thuộc hành Kim, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng, thuộc hành Thổ, vì đây là những màu sắc sinh vượng cho mệnh cung. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu cam, màu tím, thuộc hành Hỏa, sẽ khắc hành Kim của mệnh cung.

Tương tự như vậy, gia chủ có mệnh cung là Mộc nên sử dụng tông màu xanh lá, xanh da trời, thuộc hành Mộc, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, đây là những màu sắc sinh vượng cho mệnh cung.

Gia chủ nên tránh dùng những tông màu trắng, màu bạc, màu kem và sắc ánh kim, thuộc hành Kim, sẽ khắc hành Mộc của mệnh cung.

Còn gia chủ có mệnh cung là Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xám,màu xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng, màu bạc, màu kem, và những màu sắc ánh kim, thuộc hành Kim, đây là những màu sắc sinh vượng cho mệnh cung.

Gia chủ có mệnh cung là Thủy nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng, màu nâu, thuộc hành Thổ, sẽ khắc phá hành Thủy của mệnh cung.

Với gia chủ có mệnh cung là Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, thuộc hành Hỏa, ngoài ra kết hợp với màu xanh lá, xanh da trời, thuộc hành Mộc, đây là những màu sắc sinh vượng cho mệnh cung.

Gia chủ có mệnh cung là Hỏa nên tránh dùng những tông màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, sẽ khắc phá hành Hỏa của mệnh cung.

Gia chủ có mệnh cung là Thổ nên sử dụng tông màu vàng, màu nâu, thuộc hành Thổ, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu cam, màu tím, thuộc hành Hỏa, đây là những màu sắc sinh vượng cho mệnh cung.

Gia chủ có mệnh cung là Thổ, nên tránh dùng màu xanh lá, xanh da trời, thuộc hành Mộc, sẽ khắc phá hành Thổ của mệnh cung.

Đây là những quy tắc cơ bản về màu sắc trong phong thủy, nắm được các quy luật trên, các bạn sẽ có được đúng màu sắc hợp với ngũ hành của mệnh cung, để từ đó mang lại cho tổ ấm của bạn những gì tốt đẹp nhất.

  • Phong thủy phòng khách: Những điều cần lưu ý

    Phong thủy phòng khách: Những điều cần lưu ý

    CafeLand - Nếu như trong một quãng thời gian gần đây, bạn cảm thấy chuyện tài lộc tự nhiên không thuận lợi, phát sinh những chuyện ngoài ý muốn về việc làm ăn hoặc giao tế, bạn hãy kiểm tra lại phòng khách, như những gợi ý dưới đây, hầu có sự cải thiện nhất định về chuyện tài lộc của mình.

  • Vị trí và kích thước của cửa hợp phong thủy

    Vị trí và kích thước của cửa hợp phong thủy

    Một ngôi nhà được bài trí ánh sáng đầy đủ, có diện tích càng rộng lớn càng tốt chưa chắc đã hợp phong thủy. Cửa chính cũng vậy, có phải cửa càng to càng đẹp là hợp phong thủy?

  • Thiết kế và bài trí nội thất hợp phong thủy

    Thiết kế và bài trí nội thất hợp phong thủy

    Một ngôi nhà được thiết kế và bài trí hài hòa sẽ mang đến nhiều vận may cho gia đình. Để mọi thành viên trong nhà luôn khỏe mạnh và nhận được nhiều điều cát lành, khi sắp xếp phòng, nội thất cần tránh một vài điều sau đây.

Đoan Trang (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.