CafeLand - Quán cafe nhỏ ven sông với không gian thú vị sẽ là điểm đến thư giãn cho người dân tại Huế.

Với diện tích đất 365m2, kiến trúc sư chỉ sử dụng 90m2 để xây dựng không gian chính, phần còn lại dành cho khu vui chơi trẻ em và không gian cà phê ngoài trời xen kẽ với nước và cây cỏ.

Quán cafe nằm trên một thị trấn cách thành phố Huế khoảng 20km về phía Bắc, dọc theo sông Sia qua thị trấn bên cạnh một bến thuyền nhỏ. Khách đến thưởng thức café có thể nhìn thấy dòng sông với những con thuyền qua lại.

Kiến trúc sư sử dụng các vật liệu như gạch, xi măng mang đến vẻ thân thiện, gần gũi cho con người. Công trình được khai thác triệt để mang đến cái nhìn đa chiều, không gian tổng thể được kết nối từ sân trước đến bãi sông, từ không gian bên trong đến khu đất trống bên cạnh. Không gian bên trong không quá rộng nhưng phần mái nhô cao giúp lan truyền không khí từ ngoài vào, cảm giác thông thoáng hơn.

Với cấu trúc chính là hai mảng tường lớn được dựng lên làm từ gạch cùng hệ mái thép, tôn lợp tráng kẽm, tạo nên điểm nhấn đặc biệt của quán cafe.

Những ô cửa sổ với kích thước khác nhau được bố trí ngẫu nhiên tạo cảm giác thoải mái và thư thái khi khách đến thưởng thức và trải nghiệm không gian bên trong.

Công trình hạn chế những chi tiết trang trí thông thường, sử dụng ánh sáng tự nhiên, vật liệu có sẵn để toát lên vẻ đẹp của thiết kế thô mộc vừa là không gian vừa gần gũi vừa ấn tượng với mọi người.

Mô hình kiến trúc của công trình quán cafe

Phối cảnh kiến trúc tổng quan công trình

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.