CafeLand - Ngôi nhà được xây dựng tọa lạc tại một khu đất nhỏ hẹp với diện tích 5m x 15m tại xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Khu vực này hiện đang trên đà phát triển của quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa. Có một số vấn đề như tiếng ồn và khói từ giao thông và những ảnh hưởng tiêu cực từ khu công nghiệp lân cận, mặt tiền chính hướng Tây.

Ngôi nhà được xây dựng cho cặp vợ chồng và 2 bé gái, trai trong độ tuổi teen. Các chức năng chính gồm 3 phòng ngủ có toilet, phòng khách, bếp gara và kho, phòng giải trí, giặt phơi. Gia chủ muốn ngôi nhà có thể cải thiện điều kiện sống của họ.

Trong công trình này, kiến trúc sư đề xuất 2 khoảng trống bên trong nhà để gải quyết các vấn đề sau:

Khoảng trống đầu tiên được đặt ở lối vào tạo một lớp đệm để tránh sự đơn điệu cũng như ánh sáng tự nhiên trực tiếp.

Khoáng trống thứ hai được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, đóng vai trò là điểm cân bằng thiên nhiên. Tại không gian này, thiện nhiên được hiện ra với các yếu tố như cây cối, ánh sáng tự nhiên, gió và mưa.

Cầu thang và hành lang nằm ở vị trí trung tâm kết nối các không gian. Mọi người có thể cảm thấy rằng họ đang đi trên những ngọn cây khi di chuyển trong không gian.

Một khu vườn được mở ra khoảng không trung tâm, kết nối phòng khách, nhà bếp và phòng ăn. Chủ nhân có thể cảm nhận được ánh sáng tự nhiên, cây xanh, gió và mưa trong phòng ngủ của mình. ở bất cứ không gian nào bên trong ngôi nhà chủ nhân vẫn có thể tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên.

Ngôi nhà trên cây ra đời trong bối cảnh độc đáo, thông qua đây, kiến trúc sư muốn cân bằng thiên nhiên nhằm tạo điều kiện sống tốt hơn cho con người trong khi quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa đang dần tác động ảnh hướng xấu đến môi trường

Mặt cắt kiến trúc của ngôi nhà 4 tầng tại Bắc Ninh

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.