CafeLand – Theo thông tin từ Archdaily, doanh nghiệp khai thác dữ liệu bất động sản của Đức Emporis vừa công bố kết quả của Giải thưởng Emporis Skyscraper Award hàng năm. Giải thưởng cao nhất đã được trao cho Lotte World Tower ở Seoul, Hàn Quốc, được thiết kế bởi Kohn Pedersen Fox Associates và Baum Architects.

1. Lotte World Tower - Seoul, Hàn Quốc

Tòa nhà này được xây dựng tại Seoul, Hàn Quốc với tổng chiều cao 555m và là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc. Hình dáng của tòa nhà được thiết kế theo mẫu hình gốm cổ và nghệ thuật thư pháp của Hàn Quốc: vươn lên mượt mà, thon nhọn tại phần chóp, sự mềm mịn đối lập với những ngọn núi đồ sộ tại khu vực. Đây là công trình phức hợp bao gồm một thư viện, các quán cà phê, một khách sạn sang trọng, một khu giải trí Skywalk và một lầu quan sát.

2. Tháp Generali - Milan, Italy

Tòa nhà này được xây dựng tại Milan, Italy cao 177m có cấu trúc gồm bê tông và composite. Công trình này ấn tượng bởi thiết kế hình dạng cong vênh, trong đó cả kích thước sàn và hướng của chúng thay đổi dọc theo trục tháp.

3. 150 North Riverside Plaza - Chicago, Hoa Kỳ

Tòa nhà này ở Chicago, Hoa Kỳ được hoàn thành vào năm 2017, gồm có 53 tầng, cao 229m và được xây trên một khu đất rộng hai mẫu ở bờ Tây sông Chicago.

4. Raffles City HangZhou - Trung Quốc

Công trình này được thiết kế và xây dựng tại Hàng Châu, Trung Quốc với chiều cao 257m bởi Ben van Berkel.

5. The Ellipse - Jersey City, Mỹ

Nằm bên bờ sông thơ mộng, tòa tháp The Ellipse sở hữu chiều cao 135m.

6. Azrieli Sharona - Israel

Tháp Azrieli Sarona là một tòa nhà chọc trời ở khu phố Sarona, Tel Aviv, Israel, trên đường Begin. Nó cao 238,5 mét với 53 tầng. Đây là tòa nhà cao nhất ở Israel.

7. River Point - Chicago, Hoa Kỳ

River Point, trước đây được gọi là 200 North Riverside Plaza, là một tòa nhà 52 tầng cao 213m ở Chicago, Hoa Kỳ.

8. Ping An International Finance Center - Quảng Đông, Trung Quốc

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An hay Trung tâm Tài chính Quốc tế Ping An là một tòa nhà chọc trời cao 115 tầng ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Công trình do công ty kiến trúc Kohn Pederson Fox trực tiếp thiết kế, xây dựng hiện trở thành công trình cao thứ 4 trên thế giới với 599m.

9. Arena Tower - London

Tòa nhà Arena Tower (London, Anh) cao 149 mét, 45 tầng, bao gồm 366 căn hộ.

10. Britam Tower - Kenya

Britam Tower là tòa nhà thương mại ở Nairobi (Kenya) cao 200m, có hình dạng lăng trụ độc đáo.

Châu An (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.