CafeLand - Thông thường, phòng khách là khu vực đầu tiên mà mọi người chiêm ngưỡng. Vì thế, nó là không gian được chú trọng nhất.

Một thiết kế có thể nói lên tính cách của gia chủ. Nghệ thuật trang trí phòng khách cũng có thể mang lại tác động tích cực cho khách đến thăm. Hãy thử làm mới bầu không khí phòng khách thông qua các mẹo trang trí được đề cập dưới đây.

1. Sử dụng một màu sơn tuyệt vời

Đối với phòng khách của bạn, hãy chọn những gam màu ấm và trung tính. Hãy thử các gam màu đẹp nhất để làm điểm nhấn. Gam màu sáng là ý tưởng không tồi. Chỉ cần đảm bảo rằng mọi tông màu đều được pha trộn một cách hợp lý.

2. Không gian mở

Sẽ tốt hơn cả nếu bạn có một không gian mở trong phòng khách của mình. Bạn có thể sắp xếp đồ đạc của mình ở bàn trung tâm nếu bạn có đủ không gian. Trong góc, bạn có thể đặt một cây cao hoặc một tác phẩm điêu khắc. Một không gian thoáng hơn có thể cho phép giao lưu và di chuyển thuận tiện hơn. Mặt khác, nó cũng giúp không gian của bạn trở nên hoàn hảo và thoáng đãng hơn.

3. Đồ nội thất

Điều tạo nên phong cách cho phòng khách của bạn chính là đồ nội thất. Chọn đồ nội thất hợp gu sẽ làm cho phòng khách của bạn trở nên thú vị hơn nhiều. Vải bọc nội thất nên nhất quán về màu sắc và chất liệu. Không sử dụng đồ nội thất quá khổ nếu không gian phòng khách nhỏ. Ngoài ra, không nên sử dụng đồ nội thất quá nhỏ nếu không gian của bạn lớn. Nếu bạn muốn nội thất có thể thay đổi vị trí thường xuyên, thì đồ nội thất có bánh xe là một sự lựa chọn phù hợp.

4. Sắp xếp đồ đạc

Sắp đặt nội thất phù hợp với không gian của bạn. Phòng khách của bạn có thể là hình chữ nhật, hình vuông, hình bát giác hoặc hình tam giác. Dù hình dạng là gì, chỉ cần đảm bảo vị trí đặt nội thất thuận tiện cho việc sử dụng và di chuyển. Bạn có thể đặt ghế sofa ở một góc chéo và thậm chí bạn có thể thử nghiệm việc sắp xếp ở các góc độ khác nhau.

5. Quan sát lối đi

Lối đi thuận tiện là rất quan trọng để đảm bảo rằng gia chủ có thể di chuyển khắp nơi mà không vấp phải thứ gì. Bạn có thể đặt đồ nội thất theo các góc vuông để dễ dàng giao lưu với những người khác trong khu vực.

6. Sử dụng ánh sáng ấn tượng

Điều quan trọng là phòng khách của bạn phải được chiếu sáng đầy đủ. Bạn có thể sử dụng các đèn trần để làm nổi bật một số khu vực. Bạn cũng có thể sử dụng đèn pin và một số đèn chiếu sáng âm tường. Một chiếc đèn bàn cũng có thể là một vật trang trí bổ sung. Một lưu ý nhỏ là không đặt đèn gần TV.

7. Sử dụng các hình dạng khác nhau

Hình dạng rất quan trọng đối với bất cứ thứ gì bạn đặt trong phòng khách của mình. Thông thường, hình chữ nhật được sử dụng cho ghế sofa, cửa sổ, thảm,... Nhưng bạn vẫn có thể cân bằng điều đó bằng cách sử dụng các hình dạng khác cho một số vật dụng như gối hình tròn, tác phẩm điêu khắc trừu tượng, bàn cà phê hình bầu dục,….

8. Thử cân nhắc một cửa sổ lớn

Có một cửa sổ lớn sẽ cho phép ánh sáng tự nhiên vào phòng khách. Đó là một lợi thế để bạn có thể có đủ ánh sáng vào ban ngày. Sử dụng rèm để bạn có thể che cửa sổ trong đêm.

9. Tạo một bức tường điểm nhấn đậm

Phòng khách của bạn sẽ ấn tượng hơn nhiều nếu bạn có một bức tường điểm nhấn. Hãy điều chỉnh màu sắc để phù hợp với màu sắc trong phòng khách của bạn. Nếu bạn sử dụng tông màu lạnh, bạn có thể chọn màu xanh Teal tông sáng hoặc xanh lục cho bức tường tiêu điểm. Hay bạn có thể sử dụng màu vàng hoặc cam nếu phòng khách của bạn có gam màu nóng. Một cách khác, bạn có thể sử dụng màu đỏ, cam hoặc xám đậm để thiết lập phong cách đương đại và các tông màu đỏ tía, xanh lá cây và nâu để tạo phong cách truyền thống.

10. Xem xét chi tiết và phụ kiện

Bạn có thể thêm một số chi tiết trong phòng khách của mình bằng cách đặt ván chân tường, gờ cửa sổ, chi tiết trần,… Một số phụ kiện như cây cối, tranh vẽ, bình hoa, tác phẩm điêu khắc có thể làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng đừng sử dụng quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một số món đồ gốm trên góc hoặc cuối bàn. Chọn một chiếc đèn thú vị có thể tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách của bạn. Bạn cũng có thể đặt bộ sưu tập của mình trong tủ kính hoặc kệ, đặt gối vào ghế sofa, một tấm thảm trải sàn và hoa tươi trên bàn.

11. Chọn một vật trang trí sáng tạo đặt ở giữa bàn

Sử dụng vật trang trí trung tâm cho bàn hoặc kệ phòng khách của bạn. Bạn có thể sử dụng hoa tươi với một chiếc bình độc đáo. Ngoài hoa tươi, bạn cũng có thể tìm kiếm những đồ vật thú vị khác có thể tạo thêm vẻ đẹp và điểm nhấn cho phòng khách.

12. TV

Thông thường, tâm điểm của phòng khách là chiếc tivi. Nếu bạn không có TV màn hình phẳng có kiểu dáng đẹp, hãy che giấu nó nếu bạn muốn bằng cách đặt nó bên trong tủ. Ngoài ra, phòng khách của bạn nên có một công tắc điều chỉnh độ sáng để bạn có thể chuyển phòng của mình thành rạp chiếu phim tại nhà bằng cách làm mờ đèn. Bạn có thể có một vách ngăn trần cong để cải thiện âm thanh trong phòng khách.

13. Kết hợp trong tổng thể ngôi nhà

Liên kết phòng khách của mình với phần còn lại của ngôi nhà bằng cách phối hợp theo một bảng màu cụ thể. Nhưng nếu chọn sử dụng một màu khác trong phòng, bạn vẫn có thể tạo mối liên kết bằng cách đặt một số đồ trang trí hoặc phụ kiện đã sử dụng vào các phần khác của ngôi nhà. Điều này sẽ tạo cảm giác cân bằng trong ngôi nhà và trông nó sẽ ngăn nắp hơn.

Dương Thảo An (Home Design Lover)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.