CafeLand – Làm việc tại nhà tạo cho bạn sự thoải mái, linh hoạt nhưng để đảm bảo được hiệu quả trong công việc, bạn cần phải bố trí văn phòng làm việc. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà, bạn có thể tham khảo.

Lưu ý thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà

Vị trí

Bạn có thể thiết kế một phòng làm việc độc lập hoặc tận dụng không gian phòng ngủ, gầm cầu thang, ban công… để tạo thành nơi làm việc nhỏ gọn và giúp tối đa hóa không gian.

Phòng làm việc tại nhà được xem là không gian sống đặc biệt của gia đình bởi đây là nơi cần sự yên tĩnh tối đa để tập trung học tập, làm việc. Do vậy, phòng làm việc cần có không gian riêng tư và nên tránh bố trí ở những nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung như phòng khách, sảnh đi lại hoặc phòng sinh hoạt chung.

Diện tích phòng làm việc tại nhà

Phòng làm việc tại nhà không cần quá rộng nhưng cũng không được quá nhỏ. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và đặc trưng công việc để bạn lựa chọn phòng làm việc cho thật hợp lý.

Bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp để tăng cảm hứng làm việc.

Nội thất văn phòng làm việc

Sau khi đã xác định được vị trí tiếp đến bạn sẽ tiến hành trang trí, lựa chọn đồ nội thất văn phòng trang trí theo phong cách ưa thích. Miễn sao bạn cảm thấy thoải mái, tạo cảm hứng và mang lại hiệu quả công việc.

Tuy nhiên, bạn cần phải sắp xếp bàn làm việc theo những nguyên tắc nhất định nhằm đảm bảo sự tiện nghi tối đa. Sử dụng những hệ ngăn chứa, hộp đựng đồ, kệ… để lưu trữ, sắp xếp đồ đạc bàn làm việc của mình được ngăn nắp và gọn gàng, giúp thuận tiện trong công việc.

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng giúp bạn có thể tập trung làm việc, tăng năng suất làm việc. Ánh sáng nơi làm việc phải đảm bảo được kết hợp hài hòa giữa hai nguồn sáng là nguồn sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo. Sử dụng nội thất góc để tận dụng không gian.

Một số mẫu văn phòng làm việc tại nhà

Gam tường màu vàng được sử dụng làm màu chủ đạo kết hợp với hoa văn tường gạch, tại ra sự sáng tạo và tươi mới cho không gian này.

Bàn làm việc tận dụng dưới chân cầu thang tiết kiệm diện tích với nội thất khá đơn giản và được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp.

Nội thất văn phòng làm việc này khá đơn giản nhưng bố trí hợp lý, mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng.

Nếu có diện tích lớn, bạn có thể thoải mái bố trí một văn phòng làm việc riêng tại nhà nhưng cần chú ý sắp xếp nội thất văn phòng cho hợp lý.

Văn phòng làm việc tại nhà của một cặp vợ chồng trẻ.

  • Phòng làm việc trong không gian nhà hiện đại

    Phòng làm việc trong không gian nhà hiện đại

    CafeLand - Với thiết kế các căn hộ hiện đại như hiện nay, khi từng m2 phải tận dụng tối đa công năng dành cho các không gian phục vụ nhu cầu thiết yếu của cả gia đình như phòng khách – phòng ngủ - phòng bếp – ban công…thì phòng làm việc tại nhà trở thành một khái niệm khá xa lạ đối với phần lớn các gia đình.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.