CafeLand - Việc sửa chữa lại phòng tắm sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền. Nhưng nếu bạn thông minh trong việc chi tiêu, khoản đầu tư bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Bí quyết là chọn những nâng cấp phù hợp với lối sống và thói quen của bạn. Bạn có thể sẽ cần một chiếc bồn tắm, bởi vì bạn sẽ tắm bồn mỗi ngày. Ngoài ra, có thể bạn cần một hốc tường để chứa dầu gội đầu hoặc hai bồn rửa mặt để hai người có thể cùng sử dụng. Chuyên gia thiết kế Britt Zunino đến từ Studio DB giải thích: “Điều quan trọng là nhu cầu lưu trữ và thói quen hàng ngày của người sử dụng, đặc biệt là chức năng của mọi tiện ích. Sự thuận tiện và vui vẻ được đặt lên hàng đầu.”

white ceramic sink near white ceramic sink

  1. Đặt câu hỏi trước khi bắt đầu

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế phòng tắm, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Thói quen hàng ngày của bạn là gi? Bố cục sẽ phụ thuộc vào nó.

  • Bạn có thể chi bao nhiêu?

  • Bạn cần bao nhiêu không gian?

  • Có bao nhiêu người sẽ sử dụng phòng tắm? Bạn có cần bồn rửa đôi kèm gương không hay sẽ chỉ chọn bồn rửa đơn?

  • Bạn không thích điều gì ở không gian hiện tại của mình?

  1. Vòi hoa sen và bồn tắm

Nếu bạn có đủ không gian, hãy lắp đặt một chiếc bồn tắm freestanding, rất phù hợp với trẻ em và có thể tăng giá trị ngôi nhà khi bán lại. Nhưng nếu không gian của bạn không đủ rộng cho phòng tắm có vòi sen và bồn tắm riêng, thì tốt nhất bạn nên kết hợp vòi sen với bồn tắm.

white ceramic sink near white framed glass windowVì vậy, bây giờ chúng ta hãy tập trung vào vòi hoa sen. Mặc dù, trông nó có vẻ như là một chi tiết nhỏ, nhưng việc lựa chọn vòi hoa sen phù hợp hoặc đồng bộ kết hợp giữa vòi hoa sen và bồn tắm sẽ tạo ra sự khác biệt khá lớn. Một số khía cạnh được đề xuất bao gồm:

  • Rèm: Vì rèm mềm, linh hoạt giúp việc tắm cho trẻ em dễ dàng hơn so với lắp đặt cửa kính, nhất là dễ dàng thay đổi phong cách khi bạn muốn.

  • Cửa kính: Có thể làm cho phòng tắm có cảm giác gọn gàng và tách biệt với những khu vực khác.

  • Không cửa: Đây là sự lựa chọn thoải mái nhất. Hãy chọn mặt sàn không thấm nước và lắp cống ở trung tâm của căn phòng. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc nước bắn tung tóe.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần đảm bảo rằng vòi hoa sen được cố định chắc chắn. Bên cạnh vòi nước thường tiêu chuẩn, vòi hoa sen và các ngăn kéo, một số tiện ích khác có thể được thêm vào phòng tắm mà không cần cải tạo toàn bộ. Đặc biệt là 2 tiện ích sau:

white ceramic sink

  • Van điều chỉnh nhiệt của vòi sen: Nó giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ nước tắm hoàn hảo. Chuyên gia thiết kế DiClerico cho biết: “Van điều chỉnh nhiệt của vòi sen sẽ tự động điều chỉnh nước nóng và lạnh để tránh đóng cặn trong trường hợp thay đổi áp suất. Điều này giúp bạn tiết kiệm vài trăm đô la vào tổng chi phí dành cho hệ thống ống nước sau này.”

  • Tay vặn vòi: Nếu bạn không muốn cải tạo, bạn có thể thay một chiếc tay vặn vòi yêu thích. Tay vặn vòi mới có thể nâng tầm của phòng tắm lên đáng kể.

  1. Lựa chọn sàn phòng tắm

  • Đá tự nhiên: Tinh xảo và trang trọng nhất, đá tự nhiên được nhiều người dùng yêu thích để sử dụng trong phòng tắm. Nhất là, đá tự nhiên không chịu ảnh hưởng bởi môi trường ẩm ướt và bền bỉ theo thời gian.

  • Gạch: Lựa chọn cao cấp có thể là gạch mang kiểu dáng cổ điển, hoặc gạch thủ công độc-lạ như zellige. Ngoài ra, một số loại gạch khác giá rẻ hơn và vẫn giữ độ bền trong điều kiện ẩm ướt, chẳng hạn như gạch hex, có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời thay vì các vật liệu phòng tắm đắt tiền.

  • Giấy dán tường: Bạn có thể sử dụng giấy dán tường trong phòng tắm. Tuy nhiên, cần đảm bảo nó được đặt ngoài phạm vi nước có thể phun tới và bạn cần lắp đặt hệ thống thông gió thích hợp để ngăn tích tụ hơi ẩm. Đó là một cách tuyệt vời thổi luồng gió mới cho phòng tắm của bạn.

  1. Lưu trữ

Trong buồng tắm thường có ít không gian để đồ. Vì vậy, cần một khoảng không gian thích hợp để lắp đặt vòi sen. Một góc để treo giá để đồ, đủ lớn để chứa các sản phẩm tắm gội cần thiết của bạn.

white ceramic bathtub near white wooden vanity sinkĐối với bàn trang điểm trong phòng tắm, bạn có hai lựa chọn cho bàn trang điểm. Đó là kệ tùy chỉnh với các vật liệu chống ẩm, hoặc tủ để đồ có thể giấu đi chai lọ mỹ phẩm lộn xộn.

Trên tường có thể lắp đặt kệ nổi, tủ gương, giá treo, móc treo khăn tắm hoặc tủ quần áo,… tùy thuộc vào phong cách và không gian bạn có.

  1. Một vài sự lựa chọn đáng giá khác

Hãy tìm kiếm các tiện ích phù hợp với phong cách sống của bạn, đồng thời nâng cao giá trị ngôi nhà khi bán lại. Dưới đây là 2 đề xuất hợp lý:

  • Sàn chống trượt: Đây là điều không cần bàn cãi cho khu vực ẩm ướt nhất trong nhà. Chỉ số chống trượt cao từ 0,42 trở lên giúp việc di chuyển an toàn hơn.

  • Bộ sạc trong ngăn kéo: Hãy lắp đặt ngăn kéo trang điểm với các ổ cắm đầy tiện lợi, bạn chỉ cần mở ngăn kéo để sử dụng máy sấy tóc.

Dương Thảo An (HouseBeautiful)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.