CafeLand - Nếu cân nhắc đến việc sửa nhà, bạn phải xác định sẽ sống với bụi bặm và đống hỗn độn trong nhiều tuần. Liệu bạn có thể chịu đựng khoảng thời gian đó không? Hãy thử lựa chọn giải pháp khác đơn giản hơn!

Khi thực hiệc cải tạo nhà, bạn phải xác định sẽ sống với bụi bặm và đống hỗn độn trong nhiều tuần. Đi với đó là những công đoạn rườm rà để lên kế hoạch cho một cuộc đại tu ngôi nhà của bạn. Vì thế, sửa nhà là phương án không hề đơn giản. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên mua nhà mới thay vì tu sửa lại toàn bộ ngôi nhà bạn đang sống.

1. Có thể gặp nhiều khó khăn

Các chương trình trang hoàng lại nhà cửa trên TV có thể khiến bạn nghĩ rằng việc cải tạo rất thú vị. Thêm đó, bạn nghĩ rằng mình có thể dành thời gian để thiết kế thêm những chi tiết khác cho ngôi nhà và chụp những bức ảnh tự sướng dễ thương. Nhưng thực tế lại rất khác. Bạn sẽ phải chấp nhận việc toàn bộ ngôi nhà phủ đầy bụi và người lạ sẽ ra vào ngôi nhà của bạn nườm nượp. Bạn cũng không thể sử dụng nhà bếp hoặc phòng tắm. Vì thế, tu sửa không phải là sự lựa chọn tối ưu nếu thời gian cải tạo diễn ra quá lâu với nhiều phần phải sửa chữa lại.

Ông Andrew Winter, một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản tại Úc, cho rằng cải tạo thực tế là một quy trình rất khó. “Một nguyên tắc chung trước khi quyết định là hãy xem xét liệu bản thân bạn có kinh nghiệm trong việc này hay không, hoặc bạn có biết các chuyên gia nào trong lĩnh vực tu sửa nhà hay không. Nếu có, thì bạn có thể tu sửa nhà. Còn nếu không, thì việc tu sửa có thể sẽ rất tốn kém.”

Nếu bạn vẫn muốn thử sửa nhà thì cũng tốt thôi, nhưng hãy nghiên cứu kỹ trước khi bắt đầu. “Xác định xem bạn đang cải tạo để sống lâu dài hay bạn có dự định chuyển nhà trong vài năm tới. Bạn có thể biến ngôi nhà bạn đang sở hữu trở thành di sản của mình,” ông Andrew giải thích.

“Nếu bạn đang cải tạo để bán thì đó lại là một câu chuyện khác. Việc đội vốn rất dễ xảy ra trong thời gian ngắn ngay cả khi bạn biết mình đang làm gì ”.

Hãy lập kế hoạch cải tạo để quản lý thời gian và tiền bạc, đồng thời nắm chắc rằng bạn có thể chi bao nhiêu cho công trình cải tạo trong mơ của mình.

2. Nguy cơ bị 'đội vốn'

Nếu bạn muốn cải tạo tổng thể ngôi nhà, khiến nó trở nên khác biệt hoàn toàn so với ban đầu, thì tốt hơn là bạn nên chuyển nhà. Còn nếu không, thì bạn sẽ phải tốn một khoản ngân sách khổng lồ để tu sửa mà chưa chắc đem lại hiệu quả như mong muốn.

Nếu khu phố nhà bạn mang hơi hướng lịch sử cổ kính và bạn đang mơ ước biến đổi căn nhà trở nên hoàn toàn hiện đại, thì vào thời điểm rao bán nhà, bạn rất có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm người mua. Bởi người mua dễ bị thu hút bởi sự hấp dẫn truyền thống của những ngôi nhà xung quanh hơn là một sự khác biệt đến lạ kỳ đến từ căn nhà của bạn.

Tốt hơn là bạn nên bán nhà và tìm một ngôi nhà trong mơ của mình hơn là có nguy cơ mất tiền khi cố gắng làm mới lại ngôi nhà cũ.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy tìm hiểu giá trị của căn nhà mà bạn đang sở hữu, sau đó xem xét liệu bạn có thể chi ngân sách mua một ngôi nhà mới tiện nghi hơn là công việc cải tạo rườm rà và tốn thời gian hay không.

3. Nhu cầu thay đổi

Khi nhu cầu về tiện ích sống của bạn, hoặc của gia đình bạn, đã thay đổi, thì dù có thực hiện một công trình cải tạo toàn điện ngôi nhà cũng chưa chắc làm bạn và gia đình hài lòng, và nhất là một công trình tu sửa toàn diện thường rất tốn thời gian.

“Đối với các thế hệ trước, họ sẽ mua một ngôi nhà, mở rộng và thay đổi nó để phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Nhưng khi những đứa con đã trưởng thành và chuyển ra ngoài thì họ muốn giảm quy mô của căn nhà tránh sự trống trải và lạnh lẽo”, ông Andrew giải thích thêm.

Có thể bạn đang cần thêm ba phòng ngủ trong khi diện tích lại khá khiêm tốn? Hoặc có thể bạn nhận thấy rằng cầu thang không còn phù hợp với lối sống của gia đình bạn? Có nhiều lý do để khiến một ngôi nhà bỗng nhiên trở nên không ổn, và chuyển nhà là cách nhanh chóng hơn cả để đáp ứng những nhu cầu đó thay vì cải tạo.

4. Tìm một khởi đầu mới

Không có điều gì tuyệt vời hơn là chuyển nơi sống để có một khởi đầu mới và thay đổi cái nhìn về cuộc sống. Đối với một số người, họ đơn giản chỉ muốn một sự bắt đầu hoàn toàn mới nhằm tái tạo lại năng lượng của bản thân và tìm kiếm hành trình kế tiếp trên đường đời.

Bạn có thể dành thời gian để sáng tạo không gian trong lành tuyệt vời trong ngôi nhà mới của mình, đồng thời khám phá những ‘chỗ ăn chỗ chơi’ xung quanh nơi ở mới. Điều này sẽ là trải nghiệm thật tuyệt vời nếu bạn đang muốn thay đổi cuộc sống.

Với tất cả những lý do trên, bạn hãy thả lỏng tâm trí và cởi mở hơn khi tìm kiếm ngôi nhà tiếp theo của đời mình.

Dương Thảo An (Au Real Estate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.