CafeLand - Lưu giữ những món đồ bạn yêu thích và những món đồ vẫn còn hoạt động tốt trong khi thêm những món đồ mới là một chiến lược tuyệt vời để tiết kiệm ngân sách.

Khi bạn đã sẵn sàng cho một diện mạo mới dành cho ngôi nhà của mình, ngân sách của bạn có thể không đủ để thay thế mọi đồ đạc trong phòng. Cho dù bạn đang trang trí lại hay chuyển đi, thì điều quan trọng là phải quyết định những thứ gì bạn cần giữ lại và những gì bạn sẽ bỏ đi.

Phác thảo một sơ đồ mặt bằng đơn giản cho không gian của bạn là bước đầu tiên để biết bạn sẽ cần bao nhiêu đồ đạc. Sau đó, đo lường và ghi lại bố cục mới sẽ giúp bạn tưởng tượng ra những món đồ nào sẽ được sắp xếp ở đâu trong không gian của bạn. Bạn sẽ có thể dễ dàng xác định các vị trí mà bạn cần thêm đồ nội thất mới.

Quyết định phong cách trang trí

Vậy, một câu hỏi khác được đặt ra là phong cách nội thất nào phù hợp nhất để thêm vào không gian của bạn?

Khi trang trí với đồ nội thất mới trong nhà, bạn không nhất thiết phải giữ nguyên phong cách và kiểu trang trí hiện có của mình. Có những phong cách dễ kết hợp hơn. Hãy tìm đồ nội thất có đường nét tối giản, như những món nội thất hiện đại đương đại. Việc thêm những phong cách này cũng có thể mang đến cho không gian của bạn một luồng gió mới hợp thời mà không phải chi tiêu quá nhiều.

Chuyển tiếp là một phong cách trang trí thoải mái được đúc kết từ những đường nét truyền thống và đương đại. Phong cách phổ biến này hiệu quả trong việc nâng cấp một ngôi nhà truyền thống mà không làm mất đi nét đặc sắc trong phong cách hiện có.

Nếu căn phòng của bạn đang sở hữu một phong cách mạnh mẽ, thì những món đồ bổ sung đơn giản chắc chắn sẽ không làm giảm đi cá tính trong thiết kế vốn có của bạn. Nếu căn phòng của bạn có màu trung tính hoặc được trang trí bằng đồ nội thất đơn giản, thì hãy tìm kiếm những món nội thất mới năng động để tạo cho không gian của bạn cái nhìn tổng thể thu hút hơn.

Lựa chọn những món đồ nội thất mới

Chỉ với một vài món đồ nội thất và phụ kiện phù hợp có thể ngay lập tức tạo sự thay đổi trong căn phòng của bạn. Dưới đây là những đồ nội thất tạo nên sự khác biệt lớn nhất:

  • Những chiếc ghế điểm nhấn sẽ tạo một khu vực trò chuyện mới lạ trong phòng khách của bạn.

  • Những chiếc ghế đầy màu sắc trong phòng ăn có thể sẽ là giải pháp cho một phòng ăn nhàm chán.

  • Ghế dài trong phòng ăn sẽ gia tăng chút không gian để ăn uống và mang đến cho chiếc bàn ăn của bạn một diện mạo hoàn toàn mới.

  • Bọc Sofa và ghế chất lượng cao có thể kéo dài tuổi thọ của ghế sofa, nhân tiện tăng thêm sắc màu và kết cấu thú vị vào căn phòng của bạn.

  • Một chiếc đèn mới sẽ thổi luồng gió mới cho căn phòng ảm đạo và tẻ nhạt một cách dễ dàng.

Sử dụng màu sắc để phối hợp phong cách cho các món đồ nội thất mới và cũ

Màu sắc là yếu tố có thể kết nối đồ nội thất hiện có của bạn với những món đồ mới mua. Sử dụng màu sắc làm yếu tố cân bằng trong không gian là một cách đơn giản để làm cho phong cách mới của bạn trông hài hòa. Dưới đây là cách tận dụng tối đa màu sắc trong không gian sống của bạn:

  • Sử dụng gam màu hiện tại của bạn: Nếu bạn yêu thích gam màu hiện tại của mình, thì hãy mua sắm đồ nội thất và đồ trang trí mới phù hợp với mọi thứ bạn đã có - thật đơn giản!

  • Thêm một hoặc hai gam màu nhấn nhá mới lạ: Hãy thử pha trộn màu sắc bằng cách thêm món đồ với kiểu trang trí mới vào bảng màu của bạn.

  • Sử dụng phụ kiện: Các phụ kiện đầy màu sắc có thể đóng vai trò là cầu nối liên kết tất cả đồ nội thất của bạn. Gối ôm, tác phẩm nghệ thuật hay đồ trang trí với tông màu giống đồ nội thất hiện có và mới của bạn là một ý tưởng ngẫu hứng đầy cá tính.

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.