CafeLand - Nếu bạn hỏi kiến ​​trúc sư về sự thay đổi lớn nhất đối với xu hướng thiết kế trong thập kỷ qua, họ sẽ nói: thiết kế mở rộng diện tích mặt sàn. Thay vì thiết kế nhiều không gian nhỏ, các thiết kế nhà hiện nay xoay quanh các không gian cộng đồng lớn.

Tuy nhiên, hạn chế của lối thiết kế này đó là không gian mở có thể sẽ giảm bớt sự riêng tư. Hơn nữa, bố cục mở có thể đặt ra các vấn đề về thiết kế nội thất. Việc thiếu sự phân định giữa các không gian có thể gây phiền nhiễu. Do đó, bạn cần có một cách để xác định không gian mà không làm mất đi cảm giác mở rộng của ngôi nhà. Dưới đây là những thiết kế giúp chia nhỏ mặt bằng trong không gian sống của ngôi nhà của bạn.

Bức tường một nửa

Nửa bức tường luôn được sử dụng như một cách để chia nhỏ các phòng mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn và ánh sáng. Chúng đang trở lại trong thời đại của thiết kế với bố cục mở. Thay vì để những bức tường trống, chúng có thể trở thành những điểm nhấn nổi bật hoàn hảo. Ví dụ, một nửa bức tường có thể được sáng tạo bằng gạch hoặc gỗ ốp tường Shilap. Các nửa bức tường cũng có thể được làm thành giá đỡ, bổ sung thêm chỗ để sách, chăn và thậm chí là trưng bày đồ chơi.

Bức tường kính

Bạn mong muốn tìm kiếm sự riêng tư nhưng yêu thích ánh sáng trong ngôi của bạn? Các bức tường kính sẽ phân tách khoảng không gian rõ ràng trong khi giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sáng sủa và rộng rãi. Các bức tường kính có thể được làm mờ hoặc khắc họa tiết để tạo sự riêng tư hơn nữa. Điều này khiến chúng trở nên phù hợp một cách hoàn hảo cho phòng tắm và phòng ngủ. Hoặc thử sử dụng một bức tường kính làm phần tay vịn cầu thang của bạn thay vì vách thạch cao hoặc một lan can nặng nề.

Phong cách sunken

Đây là một thiết kế không quá phổ biến ở các nước phương Đông, thế nhưng phòng khách sunken mang lại lợi ích tuyệt vời khi thiết kế bố cục mở cho không gian sống của bạn. Chúng có thể giúp chia nhỏ các khu vực mặt sàn một cách tiện lợi mà không cần đến tường. Thường sẽ được thiết kế thấp hay trũng hơn một so với các không gian sống khác, phòng sunken là một không gian bổ sung thú vị cho bố cục mở. Khu vực sinh hoạt trũng có thể trở thành khu đọc sách hoặc khu vực giải trí giúp giữ không gian riêng biệt mà không cần bất cứ bức tường nào. Thiết kế này giúp ánh sáng lưu thông tự do và làm cho không gian có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Trụ trang trí

Hầu hết các cột, trụ chịu lực trong các ngôi nhà đều được giấu sau các bức tường. Nhưng các trụ trang trí - tức là các trụ dùng để trưng bày và không nhất thiết phải chịu lực - có thể là một cách đơn giản để ngăn cách các không gian trong một bố cục mở. Thay vì phải dùng đến cửa và tường, trụ trang trí có thể được sử dụng để phân tách phòng khách và nhà bếp trong không gian mở. Bạn có háng tá lựa chọn mang phong cách khác nhau, từ trụ gỗ cho đến trụ kim loại hiện đại.

Giải pháp tạm thời

Một số yếu tố tạm thời có thể giúp bạn bắt kịp xu hướng nhưng vẫn có thể thay đổi khi cần thiết. Ví dụ, tủ sách thấp là một giải pháp tạm thời tuyệt vời để ngăn cách các khu vực trong không gian mở. Bạn cũng có thể thử sử dụng các tấm thảm có diện tích khác nhau để chia nhỏ không gian của mình trước khi đưa ra quyết định xem bạn có muốn một giải pháp thiết kế lâu dài hơn hay không. Khi thiết kế ngôi nhà của riêng mình, bạn hãy trao đổi với kiến ​​trúc sư để xác định vị trí phù hợp cho từng không gian. Và nếu bạn hiện đang sống trong một ngôi nhà với thiết kế mở, hãy thử một vài yếu tố tạm thời để xem bạn có thích nghi với sự phân chia mặt bằng thành các khu vực nhỏ hơn hay không.

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.