CafeLand - Bảo tàng Mỹ thuật Houston do Công ty Kiến trúc Steven Holl thiết kế với dàn ống thủy tinh mờ liên kết với mái cong lấy cảm hứng từ vòng tròn mây trên bầu trời xanh.

Tòa nhà chính Nancy & Rich Kinder rộng 15.200 m2 được chia thành nhiều phân khúc với mái cong, tạo nhiều khoảng trống giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào từng phòng trưng bày.

Những ống thủy tinh mờ uốn cong quấn quanh tòa nhà.

Như mô tả của Công ty Kiến trúc Steven Holl, bầu trời Texas như mở ra 180 độ trên cao, phía trên tán cây phát sáng bao phủ tòa nhà mới.

"Những đường cong lõm, được tưởng tượng từ vòng tròn đám mây, tạo hình mái nhà, cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào các phòng trưng bày một cách hoàn hảo".

Nhiều ống thủy tinh trong suốt ở phía tây

Kính nhiều lớp dạng ống bao phủ bên ngoài, tạo sự tương phản với những tòa nhà hiện có trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Houston - gồm một tòa nhà bằng thép và kính trong suốt liền kề và tòa nhà bằng đá mờ đục.

Ở phía Tây Toà nhà Nancy & Rich Kinder, các ống thủy tinh trong suốt bao quanh khu trò chơi điện tử.

Tòa nhà có tầm nhìn hướng khu vườn

Lớp phủ trong suốt, tạo thành từ nhiều ống thủy tinh nhiều lớp với các mặt cắt hình bán nguyệt, được treo bằng giá đỡ thép đúc hẫng tách khỏi các bức tường bê tông. Các ống liên kết bằng kẹp nhôm và đặt trên giá thép.

Hốc nhỏ giữa kính và bê tông như chiếc “áo lạnh” bảo vệ tòa nhà không bị quá nóng.

Các phòng trưng bày được sắp xếp ở 2 tầng.

Các ống theo đường mái cong và có độ so le khác nhau. Một số xếp cao phía trên băng ghế bê tông còn một số kéo xuống tận dưới để du khách có thể nhìn lên trên.

Toà nhà có mặt tiền với tổng cộng 1.103 mảnh kính, hơn 450 kích cỡ khác nhau.

Mái cong phản chiếu ánh sáng bên trong

Vật liệu xây dựng mặt tiền được thử nghiệm trong xưởng với các thanh acrylic tỷ lệ 1:1 được cắt đôi và dát mỏng lên các tấm acrylic, và được phát hiện tạo ra trò chơi ánh sáng thú vị.

Bảy khu vườn bố trí sát các lối vào toà nhà Bảo tàng Mỹ thuật.

Bên trong, mặt dưới cong của mái phản chiếu ánh sáng tự nhiên vào các phòng trưng bày. Các phòng có tầm nhìn những khu vườn xung quanh tòa nhà, nơi có thảm thực vật che nắng.

Nội thất được bố trí xung quanh giếng trời trung tâm

Hoa Hồng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.