CafeLand – Căn hộ thông minh này của một cặp vợ chồng trẻ tại Hong Kong. Dù diện tích chỉ có 49,2m2 nhưng các kiến trúc sư đã thiết kế khéo léo, cung cấp đầy đủ tiện nghi cho chủ nhân căn nhà.

Chủ sở hữu căn hộ là một cặp vợ chồng trẻ bận rộn, họ mong muốn có một không gian sống tươm tất và yên tĩnh giữa thành phố chật trội. Vì vậy, kiến trúc sư đã lựa chọn “Thiền” làm phương án thiết kế.

Toàn bộ không gian lấy màu trắng chủ đạo, giúp tăng ảo giác về diện tích. Cửa kính giúp ánh sáng luôn tràn ngập khắp căn nhà.

Tường tủ TV tích hợp và nền sàn gỗ đơn giản và ấm áp, phía dưới được bố trí lượng lớn các thiết bị thông minh được ẩn giấu.

Không gian căn nhà ban đầu có hai phòng ngủ. Vì vợ chồng trẻ thường xuyên vắng nhà, người bà thường đến chăm sóc các con nhưng không có phòng để nghỉ ngơi. Các kiến trục sư đã đổi phòng bếp cũ thành phòng ở và phòng lưu trữ.

Trong tủ TV phòng khách, có năm cánh cửa trượt ẩn. Nếu bà ngoại cần ở nhà để chăm sóc trẻ, cửa gấp có thể được kéo ra như phòng thứ tư, cũng có cửa thông gió trên đỉnh cửa để thông gió, và kính dải nổi cũng có thể giữ được ánh sáng mặt trời, hành lang cũng che giấu một cánh cửa trượt, cho phép phòng khách và phòng ngủ duy trì sự riêng tư của nó.

Bộ bàn ăn được thiết kế liền mạch với bếp. Các bức tường quanh nhà được tận dụng tối đa để làm không gian lưu trữ thông minh.

Điểm độc đáo của thiết kế này là mặc dù một số lượng lớn các chức năng thông minh phần cứng được kết hợp: như bộ tổng hợp kích hoạt bằng giọng nói, hệ thống đèn khác nhau và công tắc điều hòa không khí, mở rèm, nâng bàn cà phê, màn hình chiếu, khóa cửa điện tử,... điều khiển từ xa giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian của chủ sở hữu.

Phòng ngủ vợ chồng nhỏ nhưng có tủ đồ và quần áo thoải mái.

Ngăn kéo trong phòng ngủ chính có một bàn trang điểm ẩn có thể ngồi ở mép giường và sử dụng.

Phòng ngủ cho bé được kiến trúc sư thiết kế tích hợp nhiều công năng, tủ quần áo vừa làm ghế ngồi bàn học. Thiết kế cửa kính giúp phòng ngủ luôn có ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn đẹp mắt ra cảnh quan xung quanh.

Nền gỗ của phòng ngủ của con trai có một không gian có thể ngồi trực tiếp trên đó.

Phòng tắm có cửa sổ nhỏ, vì vậy gạch lát đá cẩm thạch trắng được sử dụng để tăng độ sáng.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.