Không gian bếp là nơi sum họp của cả gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng bên ngoài. Khi thiết kế phòng bếp thì cần chú ý đến những nguyên tắc để tránh những bất tiện trong sinh hoạt cũng như về mặt phong thủy.

Lưu ý kích thước nội thất bếp

Khi bạn đầu tư tiền vào làm phòng bếp thì cần sử dụng các nguyên vật liệu bền vững, thiết bị tiện lợi nhất. Nên bạn cần đo đạc chính xác để không phải mua phải những món đồ có kích thước chính xác. Việc thay thế những thiết bị trong nhà bếp sẽ rất tốn kém và mất thời gian.

Nằm rõ diện tích thiết kế

Biết rõ diện tích, mặt bằng của không gian để thiết kế nội thất. Cần phải khảo sát thực tế và đo đạc để biết chính xác diện tích của căn phòng, để đưa ra phương án thiết kế phù hợp. Nếu trong bếp đã thiết kế hệ thống điện, nước thì bạn cần có phương án bố trí những món đồ nội thất sao cho phù hợp nhất, cũng như mang đến sự tiện nghi khi sử dụng.

Tính tới các món ăn bạn thường nấu

Khi bạn là người thích nấu nướng và tạo ra những món ăn cầu kỳ, tạo thành thói quen nên bạn cần đầu tư nhiều máy móc, chỗ để đồ, thiết bị hút mùi.

Đảm bảo an toàn cho bếp

Với những đồ dễ bén lửa, rèm cửa cần cách xa bếp, phải có thảm chống trơn trượt. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì cần sử dụng ngăn kéo có khóa để cất dao kéo, nước tẩy rửa. Với lò nướng bạn nên để cao tối thiểu 91 cm để tránh trẻ con chạm tay vào bếp hoặc tự ý mở cửa lò khi đang còn nóng rất nguy hiểm.

Quy tắc bài trí theo hình tam giác

Nguyên tắc tam giác đó là bổn rửa, bếp nấu, tủ lạnh được bố trí theo hình tam giác để thuận tiện cho việc đi lại khi nấu nướng. Cần chú ý thêm yếu tố thuận tay của gia chủ.

Nếu gia chủ thuận tay phải thì nên bố trí bồn rửa, bàn chế biến và bếp nấu từ trái sang phải, còn nếu gia thuận tay trái thì bố trí ngược lại. Thiết kế bếp thấp hơn khủy tay từ 2 – 4cm, khu vực nấu nướng nên thấp hơn khu vực chế biến thức ăn khoảng 6cm là thuận tiện nhất.

Chọn kích thước nội thất phù hợp

Những đồ nội thất trong bếp như bàn ăn, tủ bếp, bàn nấu ăn,… có kích thước hợp lý sẽ mang đến cho bạn một không gian đẹp và thoải mái hơn. Đây là lý do bạn phải tuân thủ nguyên tắc số 1 trong bài trí, thiết kế nội thất phòng bếp.

Bày trí đồ đạc hợp lý

Thiết kế nơi để bát đĩa, lọ gia vị trong phòng bếp phù hợp và thuận tiện nhất. Những đồ ít dùng đến thì được sắp xếp ở trên cao, những đồ hay sử dụng thì để riêng 1 ngăn kéo và ở vị trí dễ lấy nhất.

Cần có đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng trong phòng bếp thường là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện. Sử dụng ánh sáng tự nhiên để mang đến không gian nội thất thoáng mát vào ban ngày, còn buổi tối ánh sáng đèn điện mang đến một không gian lung linh và ấm cúng hơn.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Cách lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian bếp

    Cách lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian bếp

    Lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian sống vừa đảm bảo thẩm mỹ, công năng sử dụng và các tiện ích khác. Dưới đây là những gợi ý cho bạn khi chọn lựa bàn ăn phù hợp cho không gian bếp nhà mình.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.