Lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian sống vừa đảm bảo thẩm mỹ, công năng sử dụng và các tiện ích khác. Dưới đây là những gợi ý cho bạn khi chọn lựa bàn ăn phù hợp cho không gian bếp nhà mình.

Gợi ý cách chọn bàn ăn phù hợp cho không gian

- Chọn bàn ăn phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình:

Bàn ăn có thể sử dụng tích hợp là nơi trò chuyện của các thành viên trong gia đình, làm việc,… bạn nên chọn lựa sao cho đảm bảo tốt nhất cho mục đích sử dụng, có thể lựa chọn bàn ăn thông minh hoặc bàn ăn đa năng, có gắn thêm ngăn kéo,…

- Phù hợp với kích thước bếp ăn của gia đình:

Khi mua bàn ăn đẹp phù hợp với kích thước nhà bếp. Nếu không gian không quá rộng mà chọn những bộ bàn ăn quá lớn sẽ khiến cho không gian bếp chật chội, ảnh hưởng đến các sinh hoạt nấu nướng.Tốt nhất là mua bộ bàn ăn vừa tầm, chừa ra khoảng 1 mét phía sau các ghế ngồi để gia đình có không gian sinh hoạt và đi lại dễ dàng.

- Phù hợp với nhu cầu sử dụng thường ngày:

Khi chọn bàn ăn bạn nên cân đối nhu cầu sử dụng với các yếu tố khác, như khi nhà có khác thì việc bày trí đồ ăn nhiều nên cũng nhiều diện tích hơn. Nếu bàn ăn quá nhỏ sẽ gây ra nhiều bất tiện, cũng như với những phòng ăn lớn mà mua bộ bàn ăn quá nhỏ đủ với nhu cầu sử dụng thì sẽ khiến không gian trống trải.

- Với không gian nhỏ nên chọn bàn ăn tròn:

Những không gian nhọn chọn bàn ăn tròn là phù hợp nhất. Bàn tròn thường chiếm ít diện tích hơn so với bàn ăn hình chữ nhật, giúp cho không gian rộng rãi, cũng như tạo được không khí gia đình quây quần sum họp. Với mẫu bàn tròn chất liệu bằng gỗ sẽ tạo được cảm giác ấm cúng còn với các mẫu mặt bàn bằng đá hoặc kính thì mang đến sự sang trọng và tinh tế.

- Chọn bàn ăn phù hợp theo chất liệu: Với bàn ăn mặt kính phù hợp với không gian nội thất tối để tạo sự tương phản, cảm giác rộng rãi hiện đại. Với chất liệu bàn ăn chân kim loại sẽ tạo sự mới mẻ, bền đẹp và sang trọng đón đầu xu hướng hiện nay.

Còn với những không gian bếp thiết kế ấm cúng, tinh tế và gần gũi thì bạn nên chọn bàn ăn bằng gỗ. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình và thiết kế nội thất nhà bếp mà bạn chọn mua mẫu bàn ăn đẹp và phù hợp nhất.

Mẫu bàn ăn đang được ưa chuộng hiện nay

Mẫu bàn ăn 4 chân là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ăn. Với ưu điểm dễ dàng di chuyển, vệ sinh, thoáng và có thể gấp vào gầm gọn gàng. Bạn có thể chọn mùa từ các thương hiệu nội thất như: nội thất An Cường, nội thất Phố Xinh, nội thất Furnimart,…giá tham khảo từ 3.900.000 đến 8.500.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn mặt đá Ceramic với thiết kế hiện đại, cùng với nhiều gam màu và vân đá nhân tạo đẹp mắt được sử dụng nhiều trong nội thất nói chung và bàn ăn nói riêng. Bạn có thể tham khảo từ các thương hiệu nội thất như: Hòa Phát, nội thất Baya,…giá tham khảo khoảng từ 8.000.000 đến 13.000.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn thông minh nâng hạ mở rộng phù hợp với các căn hộ chung cư nhỏ, với mẫu bàn thông minh 3 trong 1 là một giải pháp cho căn hộ của bạn. Với tính năng hạ xuống thành bàn trà, khi nâng lên thành bàn ăn và có thể mở rộng thêm kích thước khi đông người. Các loại bàn ăn thông minh như: Oliver, Dairio, Rocco, Angele, Felix,…. Giá tham khảo từ 5.000.000 đến 9.000.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn bằng gỗ công nghiệp thiết kế đơn giản nhưng mang lại nét đẹp riêng cho không gian nhà bếp. Các thương hiệu như nội thất Hòa Phát, nội thất KIKA, nội thất My House,… giá tham khảo từ 8.000.000 đến 10.000.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn hiện đại với mặt bàn hình bầu dục với vẻ đẹp của đá cẩm thạch, mang lại cảm giác sang trọng, chân inox mạ vàng. Các thương hiệu như Hòa Phát, Đồ gỗ Thanh Hà, nội thất An Mộc,… giá tham khảo từ 8.000.000 đến 14.000.000 VNĐ.

Mẫu bàn ăn tròn bằng gỗ 6 ghế với kiểu dáng và màu sắc đa dạng phù hợp với mọi không gian trang trí bếp. Bàn ăn được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông tự nhiên,… Giá tham khảo bàn ăn bằng gỗ khoảng từ 9.000.000 đến 55.000.000 VNĐ tùy vào từng loại gỗ.

Mẫu bàn ăn mặt kích cường lực làm cho không gian bếp trở nên sang trọng và không thiếu phần ấm áp. Mẫu mã hiện đại, kiểu dáng độc đáo. Các thương hiệu như nội thất Hưng Phát, Nhôm kính An Gia,… Giá tham khảo bàn ăn mặt kính cường lực khoảng từ 5.000.000 đến 13.000.000 VNĐ.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Mẫu kệ bếp được ưa chuộng hiện nay

    Mẫu kệ bếp được ưa chuộng hiện nay

    Kệ của nhà bếp sẽ mang lại cho phụ nữ rất nhiều sự tiện lợi có thể bố trí, sắp xếp các vật dụng, cũng như đồ đạc một cách hợp lý và việc tìm kiếm đồ đạc một cách dễ dàng khi cần, công việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.