Công trình nhà ở được xây dựng tại khu dân cư mới ở Bắc Giang có diện tích 14m x 17m với kết cấu hoàn toàn bằng bê tông nhưng vẫn tạo nên vẻ hài hòa với cảnh quan kiến trúc và thiên nhiên.

Cũng như các đô thị khác ở Việt Nam, kiến trúc nhà ở Bắc Giang chỉ chú trọng đến việc trang trí mặt tiền và sắp xếp nội thất mà chưa chú ý đến việc tạo ra những không gian sống thực sự chất lượng, thoáng mát và gần gũi thiên nhiên. Đặc biệt những công trình nhà ở thường không được đầu tư đúng mức nên dẫn đến xuống cấp nhanh chóng và thường phải cải tạo lại theo thời gian.

Đây là công trình nhà ở đặc biệt khi kiến trúc sư thử nghiệm trên kết cấu hoàn toàn bằng bê tông với mật độ xây dựng 50%. Về cách tiếp cận cũng tương tự với các công trình kiến trúc nhà ở khác, kiến trúc sư vẫn hướng đến tiêu chí đơn giản, bền vững và sự cân bằng giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Trong ngôi nhà này, khu vườn trở thành một phần không thể thiếu, kết hợp với vật liệu bê tông tạo nên ý tưởng phát triển cho ngôi nhà. Tất cả đều được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo ngôi nhà có thể sử dụng lâu dài mà không cần phải sửa chửa, thay mới.

Hành lang chiếu nghỉ hướng sân vườn trước khi vào không gian sinh hoạt chính.

Do ngôi nhà có khối tích quá lớn trong khi diện tích cho thiên nhiên rất ít, nên giải pháp được sử dụng là chia ngôi nhà thành 2 khối nằm so le nhau tạo ra những khoảng không gian đan xen. Từ những khoảng không gian này sẽ được bố trí thêm mảng xanh tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và kiến trúc, giúp lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Vật liệu chủ đạo làm nên kiến trúc ngôi nhà độc đáo này là bê tông trần, một loại vật liệu khá phổ biến trên thế giới nhưng vẫn còn khá lạ với Việt Nam với ưu điểm bền vững với thời gian và mang lại cảm giác dễ chịu phù hợp điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Tầng 1 gồm gara, không gian sinh hoạt chung, khu vực ăn, bếp và 1 phòng ngủ hướng sân vườn.

Các không gian bên trong nhà luôn nhìn ra vườn khiến con người không có cảm giác như đang ở giữa nhà phố.

Bếp chính hình chữ I thiết kế mở trên chất liệu gỗ tone sur tone với cầu thang, đồ nội thất trong nhà.

Tầng 2 gồm có 1 phòng ngủ Master và 1 phòng ngủ phụ.

Tầng 3 gồm 1 bếp phụ, 2 phòng ngủ phụ và phòng thờ.

Mặc dù ban đầu có những lo ngại về chất liệu và hình dáng của ngôi nhà sau khi hoàn thiện nhưng các thành viên trong gia đình rất hài lòng và ít nhiều đã thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Từ khi sống trong ngôi nhà, gia chủ trở nên yêu thích cây xanh và chăm sóc ngôi nhà cũng như nhìn thấy vẻ đẹp giản dị mộc mạc của bê tông, không gian và ánh sáng hài hòa cùng nhau.

Mặt bằng kiến trúc nhà phố chất lượng 100% bằng bê tông đặc biệt bền lâu, thoáng mát tại Bắc Giang.

(Nguồn: HGAA)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.