Từ tủ quần áo màu hồng đến tấm rèm trên sân khấu... là những ý tưởng vô cùng sáng tạo để chia không gian thành các phòng khác nhau mà không cần đến những bức tường bí bách.

Những tấm rèm màu xanh nhạt cắt ngang giữa ngôi nhà kỳ lạ ở Bilbao, Tây Ban Nha này, được thiết kế bởi studio kiến ​​trúc Azab. Bị thách thức với sơ đồ mặt bằng có hình bán nguyệt, các kiến trúc sư quyết định cắt bỏ hai phòng ngủ và phòng tắm bằng cách sử dụng các lớp vải bọc ngoài bằng vải rực rỡ, đưa yếu tố vui tươi vào căn hộ.

Các tính năng đầy màu sắc khác bao gồm một máy hút mùi màu hồng phía trên bếp nấu, một bộ phận lưu trữ bằng thép sơn mài màu vàng và một bức tường lộ ra ngoài.

Không gian triển lãm Casa Alma, Brasil này trông giống một căn hộ ấm cúng hơn là một phòng triển lãm truyền thống, nhờ một loạt các nét giản dị bao gồm rèm cửa mỏng manh, bàn cà phê thấp và khu vườn rêu phong.

Brasilian Practice Studio Melina Romano hy vọng sẽ tạo ra một bầu không khí gợi cảm bằng cách sử dụng các yếu tố tròn trịa và vật liệu xúc giác cho những người tham dự lễ hội kiến ​​trúc và thiết kế nội thất hàng năm của Casacor.

Studio thiết kế Studiomama có trụ sở tại Đông London đã nghĩ ra một tủ quần áo màu phấn gọi là Metamorphic, có một bộ cửa lớn mở ra thành một vách ngăn.

Tủ có đường ray để treo quần áo, các ngăn kéo với nhiều kích cỡ khác nhau và một bộ cửa có thể mở ra thành tấm chắn. Thiết kế giới thiệu cách vách ngăn phòng làm từ đồ nội thất có thể được sử dụng như một giải pháp sáng tạo để tạo không gian riêng tư trong nội thất không gian mở.

Một tòa nhà ngân hàng K5, Tokyo Hotel đã được chuyển đổi ở Tokyo, nơi còn sót lại sau trận bom trong Thế chiến thứ hai đã được studio Thụy Điển Claesson Koivisto Rune biến thành một khách sạn boutique. Việc thực hành này nhằm mục đích biến khách sạn thành một nơi ấm cúng bằng cách thêm các yếu tố và đồ nội thất đặt làm riêng với tông màu nâu trầm.

Trong mỗi phòng trong số 20 phòng, rèm cửa màu xanh lam tinh tế bao quanh bàn và tủ gỗ, nơi khách có thể sử dụng như một không gian riêng tư cho các hoạt động cá nhân. Những tấm rèm được nhuộm bằng tay tương tự với màu xanh và trắng cũng đóng khung cho giường.

Sân trong nhà, đồ nội thất màu cam sáng và một loạt rèm bạc sáng bóng là một số đặc điểm kỳ lạ mà studio người Tây Ban Nha Luca y Hernandez - Gil đã thêm vào để làm sống động tầng hầm của căn hộ Casa A12, ở Madrid này.

Trong một nỗ lực để chống lại sự thiếu ánh sáng và không gian ở tầng dưới, studio đã sơn tường màu trắng và sử dụng những tấm rèm có chiều cao ấn tượng có thể kéo ra phía sau để che kín phòng ngủ.

Được giao nhiệm vụ tân trang một ngôi nhà một tầng ở Melbourne thành nơi ở cho một gia đình trẻ, studio người Úc Fooman Archirtects đã quyết định giữ lại những thanh xà bằng gỗ nguyên bản của tòa nhà và sử dụng chúng làm yếu tố trang trí, kết cấu xuyên suốt.

Một giá sách gỗ ở trung tâm ngôi nhà giúp chia nhỏ khu vực sinh hoạt, bếp và ăn kết hợp đồng thời đảm bảo ánh sáng tự nhiên có thể đi qua không gian chung mà không bị cản trở.

Nhà thiết kế Philippe Malouin có trụ sở tại London đã trưng bày một loạt 13 vách ngăn phòng thí nghiệm bên trong nội thất lịch sử của Công viên WeWork Bryant, một tòa nhà năm 1902 của các kiến ​​trúc sư York & Sawyer ở New York.

Trong khi một số được làm từ xốp màu hồng nhạt hoặc da nhuộm, màn hình cong này được làm từ kim loại đục lỗ và đóng vai trò như một rào cản cho người ngồi phía sau. Màu xanh bạc hà của nó phù hợp với sơn trên tường và lò sưởi gần đó.

Nội thất của AdH House, một ngôi nhà hai tầng ở thành phố Mexico được trang bị bằng nhiều loại vật liệu tự nhiên và gỗ bao gồm gỗ bạch đàn, thủy tinh, đá thạch anh, đá cẩm thạch và đồng thau, tạo cho nơi này một vẻ ngoài suy tàn.

Một tấm ngăn bằng tấm chắn làm từ gỗ và đồng thau đan chéo giữa phòng ăn, phòng khách và hành lang, mang đến cho thực khách sự riêng tư trong khi vẫn cho phép ánh sáng lọc qua.

Nằm trong một tòa tháp cao có tầm nhìn ra toàn cảnh São Paulo, căn hộ AML, Brazil có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn lớn được thiết kế để tối đa hóa tầm nhìn ra thành phố.

Được thiết kế bởi David Ito Arquitetura cho một khách hàng muốn tập trung vào việc tổ chức tiếp khách và các sự kiện xã hội, nó có một bức tường rèm bằng kính và một bộ cửa trượt giữa khu vực tiếp khách và ăn uống chính để tạo ra nhiều không gian để giải trí.

Các bức tường trong căn hộ Casa P82, Tây Ban Nha này đã được đổi thành các vách ngăn có chiều cao tối đa với màu cam rực rỡ, tương phản với phần còn lại của bảng màu bị tắt tiếng của ngôi nhà.

Nằm bên trong một tòa nhà có từ thế kỷ 20 ở trung tâm thành phố, căn hộ từng chật chội đã được tân trang lại để có vẻ rộng rãi, hiện đại và tràn ngập ánh sáng.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.