Được xây lộn ngược, mỏng hơn 90cm, có hình dáng giống máy bay hay cá sấu... là đặc điểm của những căn nhà kỳ quặc nhất thế giới do trang Business Insider đưa ra.

Căn nhà tại Abuja, Nigeria này có hình dáng giống một chiếc máy bay. Căn nhà được xây bởi Said Jammal dành cho vợ Liza, bởi bà rất yêu du lịch.

Căn nhà sử dụng năng lượng mặt trời này nằm gần Strasbourg, miền đông nước Pháp. Nó được thiết kế giống như một đồng hồ mặt trời ba chiều và cố định ở một góc, để tận dụng năng lượng mặt trời. Thiết kế của căn nhà giúp nó được râm mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Căn nhà gồm hai phần này được xây trên nóc một nhà máy tại Dongguan, Trung Quốc. Theo báo chí nước này, việc xây dựng căn nhà này có thể là bất hợp pháp.

Căn nhà này được xây trên một tảng đá trên sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta, phía tây Serbia vào năm 1968.

Căn nhà lộn ngược này nằm tại thành phố Krasnoyarsk của Nga, được xây dựng để thu hút cư dân địa phương và du khách. Các phòng trong nhà cũng được thiết kế lộn ngược.

Căn nhà hình cá sấu độc đáo này nằm ở thủ đô của Ivory Coast.

Căn nhà siêu mỏng này nằm ở giữa hai tòa nhà tại Warsaw, Ba Lan. Căn nhà này chỉ rộng 91cm thuộc sở hữu của nhà văn Israel Edgar Keret.

Những căn nhà làm từ thùng rượu cũ này nằm ở Socuellamos, miền trung Tây Ban Nha. Đây là nơi ở cho người lao động trong vụ thu hoạch nho kéo dài 6 tuần mỗi năm.

70 căn nhà mái vòm này được xây dựng bởi công ty Domes for the World (Mỹ) dành cho những người bị mất nhà trong trận động đất tại thành phố Yogyakarta của Indonesia năm ngoái.

Hoài Thu (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.