Tỷ phú Mark Zuckerberg – người sáng lập Facebook vừa chi 100 triệu USD để mua một phần đảo Kauai, hòn đảo lớn thứ 4 trên quần đảo Hawaii (Mỹ).

Theo tờ Forbes đưa tin, khu bất động sản mà Mark Zuckerberg vừa mua nằm ở phía bắc đảo Kauai với diện tích khoảng 280ha, bao gồm 2 khối tách biệt.

Thứ nhất, là bãi biển Pila'a (bãi biển cát trắng hoang sơ và biệt lập). Theo luật Hawaii, bãi biển vẫn phải mở cho khách du lịch dù Zuckerberg đã mua lại.

Thứ hai là trang trại Kahu'aina Plantation nằm trên một khu đất vốn là bãi trồng mía.

Theo một nguồi tin nói với tạp chí Forbes, tỷ phú Zuckerberg có kế hoạch sẽ xây dựng một khu nghỉ dưỡng cho gia đình ở đây.

Trong khi đó, người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận về sự kiện này.

Với diện tích 280 ha, khu đất này đủ để xây 85 căn nhà, nhưng Zuckerberg chỉ xây một căn, diện tích còn lại sẽ là không gian riêng tư cho căn nhà.

Zuckerberg được biết là người thích nơi ở có không gian lớn để đảm bảo sự riêng tư của mình. Năm 2013, anh mua 4 ngôi nhà liền kề với khu nhà mình ở Palo Alto để tránh bị những người hàng xóm tò mò “nhòm ngó”.

Để sở hữu trang trại tuyệt đẹp Kahu'aina Plantation, Zuckerberg đã phải chi 66 triệu USD.

(KT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.