Nhà phố liền kề có diện tích 485m2 mang phong cách tối giản dành cho một gia đình trung niên với ba thế hệ có tình yêu với thiên nhiên nằm ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Sau khi khảo sát hiện trạng, tìm hiểu nhu cầu và sở thích của gia chủ, kiến trúc sư đã lựa chọn phong cách hiện đại. Phong cách này được kiến trúc sư thiết kế theo hướng thoáng đãng, giữ được sự tinh tế và mang đến sự tương tác của các thành viên trong gia đình.

Với công trình nhà phố liền kề này, kiến trúc sư đã sử dụng giải pháp chia nhỏ kiến trúc, cụ thể đưa sân vườn, hồ nước xen kẽ giúp con người tiếp xúc với thiên nhiên và không khí lưu thông tốt hơn. Trong đó, 1/5 diện tích mảnh đất dành cho khu vườn trung tâm để tất cả các không gian đều hướng ra khu vườn, nơi mọi người đều có không gian xanh để thư giãn.

Hệ vách, tường kính rộng kết hợp mái hiên dài giúp tối ưu thông gió và chiếu sáng tự nhiên.

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chính gồm sân trước, phòng khách, bếp, phòng ăn và 1 phòng ngủ. Phòng khách rộng thoáng với kết cấu thả cột bao quanh là hệ vách kính trượt bản lớn giúp các thành viên trải nghiệm trọn tầm nhìn ra khu vườn và hồ cá Koi bên cạnh.

Với công trình nhà phố liền kề dành cho nhiều thế hệ các không gian sinh hoạt chung rất quan trọng trong việc kết nối các thành viên với nhau và được thiết kế tối giản, nhiều khoảng trống và có thể tiếp cận từ nhiều hướng.

Bàn ăn bố trí song song với gian bếp, trong đó bàn ăn lớn liền kề đảo bếp tiện dụng. Hệ cầu thang gỗ nối liền từ tầng trệt lên tầng 3. Thêm vào đó, giữa khu vực bếp, phòng ăn và phòng khách là cửa gỗ trượt để vừa có thể tiện cho nấu nướng vừa tạo sự thoải mái và riêng tư cho việc tiếp khách.

Phòng ăn với khoảng thông tầng và hành lang gỗ nối phía trên giúp tăng cường sự tương tác.

Tầng 2 ưu tiên dành cho không gian riêng tư, mỗi phòng đều có ban công lớn giúp tối ưu tầm nhìn, thông gió và chiếu sáng tự nhiên.

Đặc điểm chung của các không gian phòng là toàn bộ ánh sáng tự nhiên đều len lỏi bên trong do sử dụng hệ cửa kính lớn.

Hệ trần cao vươn ra phía hành lang Hồ cá Koi. Bên cạnh những bức tường được xây có độ dày tiêu chuẩn kết hợp với khoảng đệm, hành lang, sân vườn sẽ hạn chế tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời vào mùa hè oi bức.

Thiết kế mang đến trải nghiệm tại nhiều khu vực chức năng khác nhau giúp các thành viên cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất trong không gian mà mình hưởng thụ

(Nguồn: BHA studio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.