CafeLand - Ngôi phố lệch tầng nằm ở phía Tây có diện tích 68m2 được xây dựng trên mảnh đất điển hình tại khu đô thị mới ở Vũng Tàu.

Ngôi nhà với công năng chính nằm ở tầng trệt và không gian sinh hoạt bố trí ở tầng trên. Do kiểu nhà phố trong đô thị mới được xây dựng theo kiểu chung, là các nhà phố sát, đối diện nhau. Với những ngôi nhà nằm ở hướng Tây lại khiến người dân ngại mở cửa ban công, cửa sổ nên dẫn đến họ phải sử dụng điều hòa và đèn điện nhiều.

Như nhà phố này, kiến trúc sư đã dùng giải pháp tạo 3 lớp vỏ. Lớp đầu tiên bằng gạch, một chất liệu có thể chịu nhiệt cao, chắc, nhẹ và ít bụi. Lớp gạch này sẽ phủ xung quanh mặt trước, mặt sau và mái nhà là hệ thống gồm các thanh gỗ làm dây kéo và mái pin mặt trời.

Chính lớp gạch này sẽ giúp hạn chế tối đa 70% ánh nắng chiếu trực tiếp vào không gian sống, tạo đối lưu không khí, đồng thời giảm tầm nhìn trực diện từ nhà đối diện.

Lớp thứ hai là không gian đệm gồm có sân vườn, ban công, khoảng thông tầng. Cuối cùng lớp trong cùng là hệ cửa kính có thể chủ động đóng, mở nhằm lưu thông ánh sáng và gió trước, sau nhà.

Ngoài ra, ngôi nhà được thiết kế kiểu lệch tầng nên sẽ linh hoạt trong việc sử dụng giữa ban công và các không gian khác như có thể mở rộng tầm nhìn từ phòng khách, phòng ăn, ban công.

Khoảng thông tầng lớn giữa nhà không chỉ giúp toàn bộ bên trong nhà thông thoáng, mát mẻ mà còn tăng sự kết nối, tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Trước nhà được bố trí thêm cầu thang giúp di chuyển nhanh hơn thay vì phải đi cầu thang giữa nhà đồng thời có thể hướng nhìn ra các không gian thoáng đãng khác.

Mô hình kiến trúc nhà phố lệch tầng hướng Tây 3 lớp tại Vũng Tàu

(Nguồn: G+Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
BTV Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.