Công trình có diện tích 160m2 được thiết kế là sự kết hợp giữa nhà ở với mô hình kinh doanh nhỏ của gia chủ sống tại Đà Lạt.

Sự thay đổi của tình hình dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch kinh doanh của nhiều người đi thuê, ngôi nhà này cũng không nằm ngoại lệ, từ một tiệm bánh, quán café sách và cuối cùng là một showroom chăn ga gối đệm.

Ngôi nhà được bao bọc xung quanh 3 bức tường kè đá có độ dốc thoải về phía thung lũng. Với địa hình này, kiến trúc sư đã tận dụng vào giải pháp kiến trúc để giảm chi phí san lắp mặt bằng đồng thời nâng các tầng trên để các thành viên có thể tận hưởng trọn khung cảnh thiên nhiên của thung lũng.

Do diện tích và quy hoạch đất chỉ giới hạn nên trước khi triển khai các thiết kế phải nghiên cứu hướng đến yếu tố tối đa hóa diện tích sử dụng. Điển hình phòng ngủ được phân bổ phía sau trong khi các không gian sinh hoạt chung sẽ được bố trí ở phía trước.

Để hoàn thành công trình này, kiến trúc sư đã cố gắng đạt được sự tồn tại của các cặp yếu tố đối lập như: tự nhiên với nhân tạo; nặng với nhẹ; tối với sáng; đặc với rỗng. Tất cả được kết hợp hài hòa giữa vật liệu, ánh sáng và màu sắc. Tầng trệt thiết kế mở nên có thể hưởng trọn tầm nhìn ra sân vườn.

Nếu tại mặt tiền sử dụng yếu tố đối lặp “đặc với rỗng” thì cầu thang được thiết kế “nhẹ nhàng với lơ lửng”, đây cũng chính là điểm nhấn quan trọng. Kết cấu khung thép và các bậc cầu thang đã tạo cho khu vực giếng trời thông thoáng hơn, giúp ánh sáng truyền đến những không gian bên dưới.

Ngoài ra, việc tích hợp giữa không gian kinh doanh nhỏ với cầu thang giúp khách có thể di chuyển trực tiếp lên showroom ở tầng 1 ngay khi bước vào sảnh đệm. Hơn nữa phần cầu thang này còn kéo dài đến sân thượng, nơi có thể nhìn toàn cảnh về phía khu rừng thông.

Ngôi nhà là sự kết hợp của nhiều yếu tố đối lập khác nhau và được bố trí cạnh nhau trong tổng thể kiến trúc nhằm mang đến sự trải nghiệm đa dạng và thú vị cho gia chủ cũng như người thuê.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố để ở và kinh doanh ứng dụng nhiều yếu tố đối lập thú vị tại Đà Lạt.

(Nguồn: Tad.atelier)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.