Ngôi nhà có diện mạo kín đáo bên ngoài được xây dựng trên mảnh đất rộng 10m x 50m tại Củ Chi, nhưng bên trong các không gian được thiết kế mô phỏng như một cuộc sống yên bình trong hang động Sơn Đoòng.

Ngôi nhà được lấy ý tưởng cảm hứng từ hình ảnh và cuộc sống của con người thời kỳ đầu bên trong hang động Sơn Đoòng. Công trình sau khi được hoàn thành không chỉ là ngôi nhà đơn thuần mà với nhiều khoảng trống mang lại sự yên tĩnh, nơi có thể trút bỏ mọi lo lắng và thả mình với bình yên.

Từ lớp vỏ bên ngoài kín đáo, khi bước vào trong toàn bộ không gian lại mở ra thênh thang, ngập tràn ánh sáng và cởi mở vào ban ngày cũng như ban đêm.

Khi bước qua một cảnh cửa là bước vào một không gian không có tường, hay còn gọi là không gian có sự kết hợp của những khoảng trống.

Khuôn viên sân trước, sân sau, hồ cá Koi không những tạo nên khoảng xanh thiên nhiên rộng lớn cho ngôi nhà mà còn là cầu nối giữa con người với con người, thiên nhiên với kiến trúc.

Ranh giới giữa trong và ngoài bị xóa nhòa. Ánh sáng được thiết lập có chủ ý với các vùng trực tiếp và gián tiếp phân tách không gian thành các thành phần khách nhau như ánh sáng, vật liệu, chuyển tiếp yên tĩnh.

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư, công trình là chuỗi những ngôi nhà được thiết kế dựa theo ý tưởng hình ảnh Sơn Đoòng nên các không gian sẽ không có sự phân chia bằng những bức tường quá cứng nhắc mà ngôi nhà phải mang đến cho gia chủ cảm giác yên bình, nghĩ dưỡng cùng với không gian chức năng phục vụ cho tụ tập và thiết đãi bạn bè.

Toàn bộ không gian tầng trệt được thiết kế mở bố trí thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình và các bữa tiệc.

Trần, sàn, cầu thang sử dụng mảng màu sáng tạo hiệu quả cho cảm nhận thị giác.

Ngoài ra, cá tính trong ngôi nhà còn được thể hiện qua việc lựa chọn nội thất cho phòng khách.

Sự phối hợp ngẫu nhiên của chiếc bàn trà đơn giản ngay hành lang và nội thất phòng khách đã trở thành điểm đặc trưng cho không gian tầng trệt.

Trong khi đó tại tầng 2, sự kín đáo được tạo ra qua những thủ thuật đóng – mở liên tục. Mỗi phòng ngủ có những góc hướng ra thiên nhiên.

Tầng trên của ngôi nhà mặc dù là hai thế giới khác biệt nhưng không xuất hiện mâu thuẫn mà hài hòa tạo thêm điểm đáng nhớ cho ngôi nhà.

Những không gian gợi mở, những góc ngồi thư thả, mộc mạc và những chất liệu gần gũi giản dị kết hợp với giải pháp kiến trúc hợp lý mang đến trải nghiệm thú vị.

Tổng thể ngôi nhà khá độc đáo và đáp ứng được sở thích, phong cách sống của gia chủ.

Bản vẽ kiến trúc nhà phố Củ Chi tái hiện lại hình ảnh bên trong hang động nổi tiếng của Việt Nam.

(Nguồn: 23oStudio)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.