Ngôi nhà 3 tầng 6 phòng ngủ dành cho 3 thế hệ có diện tích 600m2 nằm tại Củ Chi.

Theo hiện trạng đây là 2 ngôi nhà nằm trên một mảnh đất sau đó kiến trúc sư đã đưa ra phương án lồng ghép thành một ngôi nhà mới hoàn toàn. Ngôi nhà dành cho một gia đình có 3 thế hệ gồm 7 thành viên được xây dựng trên khu đất rộng cách xa trung tâm thành phố.

Gia chủ trước đây thường sống tại các căn hộ trong nhiều năm – nơi các thành viên sinh hoạt nhìn thấy và nghe thấy mọi lúc mọi nơi trong không gian khép kín.

Sau nhiều năm có cơ hội đổi qua nhà phố, họ vẫn muốn lưu truyền tình cảm ấy. Bên cạnh đó, họ cũng muốn con cái sống gần ông bà và thiên nhiên. Vì vậy, kiến trúc sư đã tạo một khoảng trống lớn giữa các phòng ngủ để mọi thành viên có thể kết nối với nhau.

Giải pháp mà kiến trúc sư chọn có hình thức đơn giản đi cùng gam màu cam để nổi bật trên nền xanh của thiên nhiên, cây cối. Kiến trúc sư sử dụng loại gạch truyền thống phổ biến tại Việt Nam nhằm tạo sự khác biệt. Bên cạnh đó phần mái ngói và lát nền nhà cũng được làm từ đất sét.

Không những vậy bức tường nhà thu hút trên nền cam cũng từ chất liệu đất sét. Điều này sẽ làm cho bức tường có màu sắc tự nhiên hơn.

Bên trong nhà, có nhiều không gian rộng, trống và có tầm nhìn mở. Phần mái cong bằng bê tông là một sự tương phản ngẫu nhiên nhưng lại mang đến cái nhìn thú vị về kiến trúc. Ngoài ra nó còn giúp ánh sáng mặt trời trở nên dịu hơn khi chiếu vào bên trong và từ trên xuống.

Tầng trệt là không gian sinh hoạt chung gồm 2 phòng khách, 2 phòng ăn, bếp thiết kế mở và một phòng ngủ. Sàn nhà bê tông và hành lang tông xuyệt tông màu cam của các bức tường gạch.

Tầng 2 chủ yếu tập trung không gian nghỉ ngơi, riêng tư và tầng 3 dành cho không gian làm việc và phòng họp. Tất cả sàn đều ốp gỗ trải dài từ phía trước ra sau.

Ngôi nhà cũng không trang trí cầu kỳ mà tập trung điểm nhấn vào khoảng trống, hành lang và khoảng thông tầng. Với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, ngôi nhà thiết kế với những đặc trưng như khoảng hành lang rộng kết hợp cảnh quan cây xanh đảm bảo thông gió cho toàn bộ không gian nhà.

Mặt cắt ngôi nhà 3 tầng lồng ghép 2 thành một gắn kết nhiều thế hệ tại Củ Chi.

(Nguồn: Hinzstudio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.