Villa được xây trên mảnh đất có diện tích 160m2 tại Vũng Tàu với kiến trúc độc đáo mang cảm giác trong lành không khác gì một khu nghỉ dưỡng hiện đại. Đặc biệt, villa không chỉ mang đến không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên mà bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng vật liệu tái chế và tự nhiên.

Công trình được xây dựng với mong muốn giúp gia chủ có trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhằm sạc đầy năng lượng cho các giác quan sau những ngày làm việc căng thẳng.

Villa được xây trên khu đất cách biển 100m với thiết kế mặt đứng công trình sử dụng các hệ lam gỗ lấy từ các xưởng cưa có sẵn tại địa phương, nhằm tạo lớp ngăn cách không gian trong và ngoài, mang lại hiệu ứng sóng biển nhấp nhô như đang lơ lửng trên biển.

Mặt tiền thiết kế ấn tượng, nổi bật với việc sử dụng kết cấu thép chắc chắn có độ bền cao làm điểm nhấn cho phong cách thiết kế hiện đại bên trong villa.

Việc sử dụng các vật liệu có sẵn tại địa phương cũng là cách giảm chất thải xây dựng và sử dụng tài nguyên.

Bước vào bên trong, các không gian được thiết kế thoáng đãng, rộng mở nhờ sử dụng mái ngói tôn có chức năng lấy sáng tự nhiên vào không gian bên trong tạo cảm giác cởi mở và thân thiện với môi trường.

Vách ngăn cũng được hạn chế để tăng tầm nhìn ra các không gian xung quanh.

Gỗ được sử dụng và khai thác tối đa chủ yếu từ sàn đến đồ nội thất tạo nên nét đặc trưng, cảm giác ấm áp và tự nhiên cho các thành viên.

Sự đồng bộ về chất liệu giữa các không gian trên dưới, hành lang chuyển tiếp.

Hồ bơi được thiết kế hợp lý giữa khoảng sân trước có thể kết nối với không gian phòng khách, bàn ăn và bếp nấu.

Không gian chức năng chính như phòng khách, bếp được ưu tiên lát sàn gỗ tự nhiên xen kẽ bố trí cây xanh, xóa mờ cảm giác ngăn cách giữa trong và ngoài giúp căn villa trở nên gần gũi.

Tầng 2 căn villa có 4 phòng ngủ thiết kế giống nhau nằm ở 4 góc nhà, giữa là hành lang, cầu thang và khoảng thông tầng có tác dụng kết nối với không gian công cộng bên dưới đồng thời tạo sự đối lưu không khí.

4 phòng ngủ đều thiết kế giống nhau từ nội thất đến cách trang trí.

Mỗi phòng ngủ đều có tầm nhìn hướng thiên nhiên giúp sạc đầy năng lượng cho các giác quan.

Bản vẽ kiến trúc villa từ vật liệu tái chế đậm chất nghĩ dưỡng nhiệt đới tại Vũng Tàu.

(Nguồn: H2)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.