Tọa lạc tại khu đô thị mới xa trung tâm và bao quanh là con sông Cẩm Lệ, ngôi nhà 192m2 3 tầng không chỉ là nơi để ở mà còn là sự kết hợp với mô hình văn phòng làm việc giữa không gian sống trong lành tại Đà Nẵng.

Ngôi nhà 3 tầng là mô hình nhà phố kết hợp giữa văn phòng làm việc và để ở nên kiến trúc sư muốn xây dựng một ngôi nhà bao gồm những chi tiết đơn giản, sử dụng các vật liệu tối giản và có tuổi thọ cao thích ứng với khí hậu khắc nghiệt của khu vực Miền Trung Việt Nam.

Cấu trúc của ngôi nhà gồm 3 khối chính dọc theo chiều dài khu đất, phía trước được lùi lại so với khu vực xung quanh nhằm tối ưu hóa việc thông gió và ánh sáng mà không cần phụ thuộc vào mật độ xây dựng xung quanh.

Đan xen giữa các khối gồm một số yếu tố như hồ nước, cây xanh và hành lang thẳng đứng tạo nên không gian mở và đóng. Trong đó, cây xanh đóng vai trò quan trọng như màn che làm dịu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà.

Hồ nước được tạo thành giữa hai khối chính không chỉ có tác dụng làm mát không khí trong nhà vào những ngày nắng nóng mà còn ví như tiểu cảnh mini nên thơ, lãng mạn.

Tầng trệt có chức năng là văn phòng làm việc được thiết kế lối đi riêng nên không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của gia đình ở tầng trên.

Mặc dù ngôi nhà cao 3 tầng nhưng hệ mái phía trước được thiết kế thấp hơn tránh tạo cảm giác nặng nề và tạo ra tỷ lệ chiều rộng hơn chiều ngang. Kiến trúc của ngôi nhà được thể hiện qua các khối hình học đơn giản, vật liệu tự nhiên mộc mạc như bê tông trần và sàn đá mài mang tính bền vững theo thời gian.

Những tấm rèm cửa tạo nên từ dây leo có chức năng hạn chế ánh nắng trực tiếp mà vẫn đảm bảo thông gió tự nhiên đồng thời tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Những không gian kết hợp giữa vật liệu đơn giản, ánh sáng tự nhiên và cây xanh mang lại trải nghiệm thú vị cho thành viên sống bên trong ngôi nhà.

Vật liệu nội thất chủ đạo là gỗ tự nhiên hài hòa với trần bê tông và sàn đá mài mang đến cho ngôi nhà cảm giác mộc mạc và bền vững hơn phù hợp với những ngôi nhà khu vực nhiệt đới gió mùa. Tầng 2 là không gian sinh hoạt chính gồm phòng khách, khu vực bàn ăn giữa khoảng thông tầng và gian bếp cuối nhà có cửa hình ra phía cảnh quang phía sau, tất cả tập trung khối chính giữa; khối đầu dành cho phòng ngủ Master còn khối cuối là phòng ngủ của con và khu vực giặt giũ.

Một góc gian bếp mộc mạc khi kết hợp giữa vật liệu gỗ, đá mài và bê tông.

Góc khu vực giải trí khu vực phòng khách và khoảng sân treo xích đu bố trí đối diện hồ nước nhỏ.

Phòng ngủ Master thiết kế tối giản, từ đây gia chủ có thể nhìn thấy màu xanh của dây leo và đón ánh sáng trong ngày.

Tầng 3 gồm phòng ngủ của con, phòng ngủ dành cho khách, khu vực thờ được bố trí 2 khối cuối nhà và sân vườn lớn nằm ở khối trước nhà.

Một góc bàn học trong phòng ngủ của con tràn ngập ánh sáng và gió từ hệ cửa sổ.

Mặt cắt kiến trúc nhà phố 3 tầng tối giản đậm chất riêng vừa để ở vừa làm văn phòng tại Đà Nẵng.

(Nguồn: PsA Architecture)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.