Ngôi nhà 3 tầng có diện tích 260m2 được thiết kế đặc biệt dành cho gia đình 3 thế hệ tối ưu hóa công năng và kết nối giữa thiên nhiên, con người tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Song song với sự phát triển quá trình đô thị hóa là mật độ xây dựng cao, dẫn đến việc thiếu ánh sáng tự nhiên trong các nhà phố liền kề, tạo cảm giác ngột ngạt và thiếu tính kết nối. Chính vì vậy, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp kiến trúc cho ngôi nhà 3 tầng với mục tiêu chính là tối ưu hóa chức năng bằng cách tạo ra ba không gian thở phía trước, phía sau và giữa nhà.

Mặt tiền nhà ấn tượng với rèm phủ đầy dây leo từ sân thượng xuống khoảng sân trước nhà.

Cụ thể sẽ có một khoảng trống theo trục dọc, các không gian này có thể tiếp nhận ánh sáng tự nhiên và thông gió trực tiếp.

Khoảng thở thứ hai nằm giữa nhà có tác dụng như giếng trời điều hòa không khí.

Việc kết hợp tinh tế giữa không gian xanh và các không gian chức năng khác đã mang đến một ngôi nhà thân thiện và thoải mái. Trẻ có không gian riêng để sinh hoạt, học tập và quan sát thiên nhiên xung quanh mọi lúc, mọi nơi.

Khoảng sân vườn, ban công được bố trí xen kẽ. Điểm kết ở tầng 3 là khoảng sân mở rộng của không gian bên trong, là nơi kết nối giữa không gian riêng với bên ngoài.

Đặc biệt, tầng 3 mở ra khoảng sân lớn - nơi kết nối khu vườn phía trước với sân thượng thông qua cầu thang xoắn ốc. Đây cũng là nơi các thành viên có thể cùng nhau chăm sóc cây, hoa và tận hưởng thời gian bên bạn bè vào cuối tuần.

Ngoài việc mang lại sự kết nối với thiên nhiên thì ngôi nhà cũng đã khắc phục được yếu tố nhiệt độ và thời tiết. Khu vườn, hiên nhà và không gian giữa được kết hợp giàn cúc tần làm che mát gió thổi từ phía Tây, giúp giải quyết vấn đề bức xạ nhiệt, và hạn chế vài bất cập mưa tạt vào trong. Thêm vào đó, các không gian bên trong vẫn có tầm nhìn thoáng đãng và tràn ngập cây xanh.

Bên cạnh thiết kế đơn giản và cân đối, thì yếu tố tự nhiên còn đóng vai trò quan trọng để tạo nên một không gian kiến trúc độc đáo, thân thiện và mộc mạc, mang lại cảm giác bình yên khi được sống trong một ngôi nhà tràn ngập ánh nắng và cây xanh.

Tầng 1 gồm phòng khách, không gian thư giãn, khu vực ăn, bếp và phòng ngủ cho ông bà.

Tông màu chủ đạo là trắng nhưng ngay phòng khách lại có sự đối lập giữa sàn giả gỗ xương cá với sàn bê tông giật cấp từ không gian thư giãn đến bếp.

Bếp thiết kế đơn giản đầy đủ tiện nghi, đảo bếp 2 trong 1 liền kề bàn ăn.

Tầng 2 gồm phòng ngủ Master phía trước, không gian sinh hoạt chung ở giữa và phòng ngủ cho con cuối nhà.

Một điểm chung là các phòng ngủ đều sử dụng sàn giả gỗ xương cá.

Trong khi đó, phòng ngủ của con được tô điểm sắc hồng có góc bàn học và băng ghế dài ngay cửa thật tiện dụng và lãng mạn.

Mặt bằng kiến trúc nhà 3 tầng tăng “khoảng thở” cho không gian để tối ưu hóa công năng và kết nối tại Quảng Ninh.

(Nguồn: X11 design Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.