CafeLand - Ngôi nhà ống lạ mắt này có diện tích 60m2 tại Sài Gòn. Chủ nhà mong muốn xây dựng chốn riêng biệt, tách bạch, có cây cối, rào chắn xung quanh để tạo một nơi ẩn mình sau một ngày làm việc bận rộn.

Vốn là người sống kép kín nên ý tưởng của kiến trúc sư là tạo nên ngôi nhà được bao che bằng một hệ song bằng thép phủ hoàn toàn mặt tiền, ngoại trừ cửa thoát hiểm.

Mặc dù hệ này được bao bọc bên ngoài, nhưng bên trong ngôi nhà vẫn có khoảng sân trước sống động với đầy cây xanh tươi, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Mỗi ngày gia đình có thể ngắm nhìn ốc đảo bên trong nhà bất kỳ họ đang ở phòng nào.

Các viên gạch bông gió đươc sắp xếp theo mô hình không đồng nhất, đảm bảo an toàn, thông gió, nhấn mạnh thẩm mỹ và tính riêng tư.

Hệ song này giữ vai trò như một dàn cây làm mát và bao trùm ngôi nhà. Ánh sáng, cây cối có thể lan vào giữa nhà qua giếng trời, một vùng mở và là vùng được nhìn ra từ mọi phòng của ngôi nhà để tạo thành nơi mà chủ nhà cảm thấy bình yên tại chính tổ ấm của mình.

Bản vẽ kiến trúc và giải pháp ngôi nhà

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.