Ngôi nhà nằm trên con đường hẹp chiều rộng chỉ 6m nhưng tạo được ấn tượng và thu hút từ xa bởi hệ lam gỗ sắp xếp uốn lượn tại Cần Thơ.

Nhà ở kết hợp chức năng kinh doanh với thiết kế kiến trúc độc đáo và có nhiều nét khác biệt so với kiến trúc nhà chia lô điển hình ở các đô thị Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của ngôi nhà này chính là mặt tiền uốn lượn hai lớp.

Hệ mặt dựng bằng chất liệu lam nhôm vân gỗ có khả năng chuyển đổi linh hoạt. Tuy kết cấu chỉ có 1 trệt và 1 lầu nhưng nhờ hệ mặt dựng khung cao hơn 5m nên ngôi nhà có sự đồng bộ với những ngôi nhà bên cạnh và tạo cảm giác uy nghi, bề thế.

Hệ lam gỗ mặt tiền uốn lượn mềm mại giúp ngôi nhà tạo ấn tượng và thu hút từ xa vừa phù hợp với công năng kinh doanh vừa thể hiện được sự riêng tư của ngôi nhà.

Phía sau hệ lam gỗ là phòng ngủ Master nên khi cần có thể đóng lại nhằm đảm bảo an toàn và riêng tư.

Vì mặt tiền nhà hướng Đông Bắc nên vào sáng sớm khi nắng chiếu vào phòng gây chói ảnh hưởng đến giấc ngủ nên gia chủ có thể điều chỉnh mức độ xuyên sáng của hệ lam một cách chủ động.

Mặt đứng hai lớp đặc biệt thích nghi với khí hậu nhiệt đới Nam Bộ mưa nắng thất thường.

Hơn nữa, cửa kính lùa bên trong có thể mở ra vào mỗi tối trước khi đi ngủ để có thể điều chỉnh hệ thống cửa chớp mở ra nhằm đưa làn gió mát tự nhiên tràn vào phòng mà không cần dùng đền điều hòa. Đồng thời hệ thống lam này cũng đóng vai trò như một lớp bảo vệ khói bụi từ đường phố, tạo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và cải thiện chất lượng môi trường không khí trong nhà.

Mặt dựng lam tạo hiệu ứng uyển chuyển, cuốn hút thú vị mỗi khi có sự điều chỉnh linh hoạt.

Vào mùa mưa, gió lớn hệ thống lam mặt dựng có thể đóng kín hoàn toàn để tránh nước và tránh lạnh. Vào mùa nắng, ngôi nhà vẫn có thể thở và làm mát nhờ hệ thống lam gỗ mặt tiền xoay linh hoạt chủ động đón gió tự nhiên.

Nội thất tầng trệt là phòng khám y tế tư nhân. Không gian sinh hoạt chung được đưa lên tầng 1 thiết kế tối giản và tối ưu diện tích như phòng khách đa năng, phòng bếp.

Khu vực hành lang cầu thang được sử dụng dành cho không gian bếp, trong đó hệ tủ, kệ đều được thiết kế âm tường. Bên cạnh đó, phòng khách còn đảm chức năng là nơi tiếp khách, giải trí hay dùng bữa nhẹ.

Phòng ngủ được thiết kế đơn giản, gần gũi mang phong cách đương đại. Hệ tủ kệ treo cạnh cầu thang vừa có có vai trò là vách ngăn trang trí vừa là nơi trưng bày những món đồ sưu tầm của gia chủ. Khu vực giếng trời cũng được trang trí tạo điểm nhấn bằng bức tường gạch 3D có tác dụng giảm tiếng ồn theo phương thẳng đứng.

Bản vẽ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh với mặt tiền 2 lớp điều khiển linh hoạt tại Cần Thơ.

(Nguồn: Space+ Architecture)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Architizer)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.