CafeLand - Ngôi nhà gồm 4 thế hệ sống chung nằm ở trung tâm thành phố Bắc Ninh.

Ngôi nhà được thiết kế lấy cảm hứng từ hiệu ứng về ánh sáng và không gian, giống với phong cách “hang động” trong khí hậu cận nhiệt đới ấm để mang lại trải nghiệm tích cực và sống động cho các giác quan của người sử dụng như thấp (ở lối vào), rộng và cao (ở bên trong) mở ra bên ngoài (ở hệ thống cửa); thậm chí phân bố ánh sáng (ở bên ngoài), tối dần (ở bên trong), luồng ánh sáng (từ trên cao), thảm thực vật xen kẽ…

Ngoài ra ngôi nhà còn mang chủ đề ngôi nhà nhiệt đới khi sử dụng không gian trống làm chất xúc tác để tạo ra cấu trúc của ngôi nhà với nhiều lớp tường để che chắn và kết nối không gian liên thông và hút gió. Các tầng chức năng được kết nối ngẫu nhiên ờ từng vị trí cầu thang khác nhau để tạo và duy trì một hành trình trải nghiệm mới, tầm nhìn thú vị và hình ảnh không thể lặp lại. Một không gian chuyển tiếp đa chiều từ chung qua bán riêng tư đến riêng tư hoàn toàn xen kẽ bới thảm thực vật.

Mặt tiền ngôi nhà có hai hệ cửa lớn, mỗi cửa có 10 cánh cửa cao 6.6m và có thể mở và đóng bằng tay dễ dàng bằng tayng qua vô lăng và bộ phận trợ lực. Cửa sổ, giếng trời, thảm thực vật giúp điều tiết khí hậu lúc nắng, mưa, gió, khói bụi, tiếng ồn và làm mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, giữa kiến trúc và cảnh quan.

Trong quá trình đô thị hóa hiện nay, các ngôi nhà ở đô thị đang dần bị cô lập và tự cắt đứt các mối quan hệ thân thiện với môi trường xung quanh, khiến cho con người cảm thấy bất an ngay trong chính ngôi nhà của họ. Sự ra đời của ngôi nhà này như một giải pháp giúp chúng ta có cái nhìn đúng về ngôi nhà của chính mình dựa trên quan điểm sống hài hòa với môi trường.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.