CafeLand - Ngôi nhà này nằm trong dãy nhà liên kế cũ bên cạnh khu chung cư xây dựng vào năm 1965.

Gia chủ là người làm trong ngành du lịch nên đi đó đây và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, ông đã thuê lại căn nhà và cải tạo nó thành không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực. Chính tại không gian mới này, nơi mọi người sẽ có dịp gặp gỡ, chia sẻ và nấu các món ăn truyền thống Việt Nam, đặc biệt là món ăn thuần chay. Ngoài ra họ cũng có thể tạm trú lại đây trong thời gian ở Việt Nam.

Gia chủ đã gom góp tất cả những món đồ cũ mà bạn bè không dùng đến nữa để mang vào không gian này, chúng bao gồm các đồ nội thất như bàn, ghế, tủ quần áo, cửa sổ và chao đèn. Với ngân sách hạn hẹp, kiến trúc sư muốn khai thác những thứ cũ này dựa trên hiện trạng đã có sẵn kết hợp với những cái mới để tạo ra một nơi tươi mới hơn mà vẫn giữ giá trị truyền thống của một ngôi nhà cũ. Các cửa sổ cũ được sử dụng làm vật liệu chính để tạo ra một diện mạo đặc biệt. Nay chúng sẽ được sắp xếp lại tạo thành mặt tiền mới với nhiều màu sắc khác nhau và bao phủ mặt tiền cũ, chạy dài lên đến mái nhà tạo thành điểm nhấn vừa ấn tượng vừa hài hòa với nét cổ xưa của cả khu vực. Một vài cửa sổ trên mái nhà được mở để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho cây cối bên dưới. Điều này tượng trưng cho sự phát triển, hy vọng cho tương lai và sự tốt đẹp từ nền tảng truyền thống.

Song song đó, những ô cửa này cũng xuất hiện bên trong ngôi nhà như những vách ngăn có tác dụng phân chia không gian, ánh sáng và vách trang trí. Nhà bếp ở phía trước nhà là nơi mọi người tập trung nấu nướng, trò chuyện cùng nhau thưởng thức bữa ăn tại khu vực để bàn ăn phía sau.

Vườn và câu thang cũ được bố trí giữa không gian bếp và khu vực ăn uống. Tại tầng 1, phía trước là phòng ngủ và một không gian nhỏ để thư giãn hay làm việc.

Kiến trúc sư chia sẻ rằng mong muốn tạo một ra một không gian mới cho những người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Trên cơ sở sắp xếp lại những thứ cũ theo cách mới và tương trợ lẫn nhau. Khi thời gian trôi qua, mọi người ở đây sẽ mang lại sức sống mới và linh hồn mới cho ngôi nhà này.

Giải pháp và bản vẽ phối cảnh ngôi nhà

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.