CafeLand - Ngôi nhà 1 tầng, 1 lửng với vẻ ngoài bắt mắt sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook vào tháng 12 năm 2016 đã nhận được 25.000 lượt người thích, 14.000 lượt người chia sẻ và 11.000 lượt bình luận.
Để đưa ra ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà trong 1 năm, 10 tháng xây dựng, kiến trúc sư đã dày công nghiên cứu và loại đi rất nhiều phương án khác nhau.
Ngôi nhà được thiết kế trên mảnh đất 200m2, nhưng diện tích xây dựng chỉ 110m2 bao gồm 1 tầng, 1 lửng với phòng khách, nhà bếp, 3 phòng ngủ, phòng thờ, khu vệ sinh và khu vực giặt đồ riêng.
Mọi góc nhìn đều có ánh nắng và cây xanh, mật độ xây dựng tối thiểu, công năng sử dụng tối đa cố gắng đưa cây xanh vào khoảng không.
Mặt tiền bắt mắt thu hút người xem nhờ sử dụng đồ khối có kiến trúc đơn giản kết hợp cùng hệ mái xiên cùng các vật liệu xây dựng khác có chi phí thấp mà vẫn mang đến cái đẹp truyền thống tại Quảng Bình.
Cũng như các ngôi nhà khác, phòng khách ngôi nhà này vẫn đảm bảo chức năng tập trung các thành viên trong gia đình nên phương án thiết kế mở kết hợp phòng khách, bếp lại với nhau nhưng điểm nhấn lại nằm ngay vị trí phòng khách và sân trong nhà.
Về phòng ngủ, theo như chia sẻ, không gian chỉ cần có độ cao vừa đủ, ô cửa sổ kết hợp với hệ rèm được tận dụng để tạo được sự ấm cúng, gần gũi. Ngoài ra các mảng trang trí quen thuộc tại phòng khách cũng được lặp lại tạo nên sự gắn kết cho ngôi nhà.
Ngôi nhà không chỉ là tổ ấm hạnh phúc mà là nơi các thành viên cảm thấy vui vẻ ơn. Hơn nữa kiến trúc sư mong muốn trong tương lai tại Quảng Bình sẽ có nhiều công trình dân dụng có kiến trúc hài hòa và có sự khác biệt.
Mặt bằng tổng thể ngôi nhà.
Chủ đề: Nhà cấp 4 đẹp,
Chu Anh (Archidaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.