CafeLand - Ngôi nhà được xây trên mảnh đất có diện tích rất nhỏ, khoảng 27m2 tọa lạc tại khu dân cư Q. Gò Vấp. Thách thức với kiến trúc sư là thiết kế một ngôi nhà đáp ứng không gian cho thuê và sinh hoạt trong gia đình trên khu đất nhỏ hẹp này.
Có thể nói ngôi nhà không chỉ có diện tích nhỏ mà sở hữu hình dáng không mấy vuông vắn, 9 góc và các cạnh theo hình zig zắc, hơn nữa ngôi nhà lại nằm trong khu dân cư tự phát với nhiều hạn chế về quy chế quản lý đô thị như số tầng, chiều cao cho phép xây dựng.
Mong muốn của chủ nhà là muốn xây ngôi nhà 1 lửng 2 lầu vừa để ở vừa cho thuê tăng thêm thu nhập, đảm bảo cuộc sống lâu dài nên mức đầu tư cũng hạn chế.
Vì thế sau khi xem xét cẩn trọng, kiến trúc sư cho rằng phải sử dụng giải pháp của Le Corbusier, mô hình của kiến trúc sư lỗi lạc người Pháp, đó là những vẻ đẹp, sự sắp xếp lớp lang, sự khác biệt trong tính thống nhất của kiến trúc đô thị.
Tổng quan, ngôi nhà được chia thành 2 phần theo phương thẳng, phần thấp hơn bao gồm tầng trệt và tầng lửng, trong đó tầng trệt có diện tích xây dựng khoảng 24m2, cùng với 3m2 của sân vườn phía trước dành cho tiệm nước. Tầng lửng ban đầu được thiết kế để cho thuê văn phòng nhưng sau đó đã sửa lại trở thành phòng riêng cho trẻ.
Phần trên cao, là nơi sinh hoạt chính của gia đình, có lối đi riêng tạo thành một căn hộ độc lập trên cao với 50% diện tích xây dựng ưu tiên cho bếp và không gian ăn uống, phòng khách mở rộng với mái kính cường lực trượt chữ L, diện tích còn lại là phòng ngủ và vệ sinh tại lầu 1.
Một mặt kiến trúc sư đã mang lại sự cân bằng giữa khả năng sử dụng và yếu tố thẩm mỹ trong kiến trúc, mặt khác tạo dấu ấn riêng bằng cách thể hiện ý tưởng ẩn dụ của mình qua mảng tưởng trắng ghép xen kẽ cửa kính viền đen như thể ngôi nhà nhỏ này đang háo hức thoát khỏi sự bức bách tại thành phố chật hẹp.
Mặt bằng pbố trí các tầng ngôi nhà
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.