Ngôi nhà 3 tầng có diện tích 120m2 nằm trong con hẻm nhỏ gần trường tiểu học tại Vĩnh Long.

Ngôi nhà được dùng để làm nơi nghỉ ngơi buổi trưa của người mẹ cùng con gái do nhà cách xa trường học và nơi làm việc. Mong muốn của gia chủ là không cần quá chú ý vào tầm quan trọng của nhu cầu hằng ngày, chỉ ưu tiên sự thoải mái, tự do và thích thú cho con gái trước khi vào lớp 1.

Vì vậy, ngôi nhà được thiết kế lấy cảm hứng như một hình ảnh nhà trên cây cho trẻ. Trong đó, gốc và nhánh chính là khung kết cấu chịu lực của các tầng cũng như nâng đỡ, gia cố cấu trúc dọc theo các bức tường. Tán cây là không gian sinh hoạt mở và nhà là những căn phòng riêng tư nằm trên những nhánh cây.

Để giải quyết nhược điểm trên mảnh đất nhỏ, kiến trúc sư đã lên kế hoạch thiết kế kết hợp nhiều chức năng thành một. Cây không chỉ đóng vai trò kết cấu, mà còn là chiếc cầu thang, khoảng giao thông chiếu nghỉ đủ cho các chức năng phụ như mái hiên, giặt phơi.

Tích hợp nhiều chức năng vào một đối tượng sẽ là giải pháp tối ưu hóa sự linh hoạt về không gian. Sân chơi và các không gian chức năng được hợp nhất với nhau thay vì tách biệt hoàn toàn. Hơn nữa mối liên hệ giữa mẹ và con gái cũng được tăng cường trong môi trường cởi mở khi có nhiều thời gian sinh hoạt bên nhau.

Mặt tiền, hệ cầu thang và khung thép chịu lực đều sơn màu xanh lam hài hòa với các không gian bên trong ngôi nhà 3 tầng trong hẻm của hai mẹ con hướng đến sự tự do tại Vĩnh Long.

(Nguồn: AD plus studio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.