Ngôi nhà có diện tích 120m2 tọa lạc tại một khu dân cư yên tĩnh ở Quận 2 - TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Trước khi tiến hành xây, gia đình đã cư trú trong một ngôi nhà cũ nằm tại khu đất có cây sake lâu năm gắn bó nhiều kỷ niệm.

Từ hình ảnh cây sake, kiến trúc sư và chủ nhà đã thống nhất lấy vị trí cây sake để từ đó thiết kế và tổ chức các không gian sống bên trong nhà.

Nhằm thực hiện hóa ý tưởng, kiến trúc sư đã sắp xếp và bố trí các không gian sống được sử dụng thường xuyên nhất để tương tác với khung cảnh thiên nhiên. Cách bố trí không gian bên trong chia làm 2 phần theo phương pháp nhà lệch tầng, trong đó giếng trời ở giữa nhằm tối ưu ánh sáng tự nhiên.

Đồng thời không gian chung và riêng có thể được phân chia một cách rõ ràng. Cấu trúc cầu thang thay đổi theo cao độ dẫn đến chiều cao của không gian cũng biến đổi, giúp việc đối lưu không khí được diễn ra hiệu quả hơn.

Điều này sẽ làm nổi bật tính sở hữu và kiểm soát đồng thời các thành viên sẽ cảm nhận không gian luôn sống động.

Qua công trình, kiến trúc sư mong muốn thể hiện quan điểm của mình về kiến trúc là đạt được sự kết nối giữa con người với môi trường xung quanh, kết hợp với sử dụng vật liệu xây dựng phù hợp có sẵn, có như vậy ngôi nhà sẽ trở nên bền, đẹp theo thời gian.

Bản vẽ mặt bằng nhà phố lệch tầng tối đa hóa không gian sống tại Quận 2.

(Nguồn: G+Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.