Nhà phố 2 tầng 1 lửng 300m2 được cải tạo lại khá đặc biệt vì diện mạo cũ hơn thay vì đẹp bất ngờ tại thành phố Huế. Một ngôi nhà với không gian sống được thiết kế theo phong cách nhà xưởng công nghiệp đầy chất cảm của thời gian.

Với diện mạo cũ khó nhận ra khi nằm giữa những ngôi nhà phố lân cận thì ngôi nhà này nổi lên như một ngọn hải đăng thu hút người qua đường dừng lại và suy ngẫm.

Ẩn mình trong một dãy nhà phố được xây dựng cách đây khoảng 20 năm và trước đó đã xuống cấp nên khi cải tạo lại phần kết cấu sẽ không được can thiệp nhiều vì ảnh hưởng đến những ngôi nhà phố liền kề xung quanh.

Chính vì vậy, kiến trúc sư phải sử dụng giải pháp ngôi nhà hướng đến yếu tố cũ, mang tính chất cá nhân của gia chủ độc thân thông qua phong cách thiết kế nhà xưởng công nghiệp – một trong những thách thức rất riêng biệt về vật liệu. Khó có thể hình dung được bên trong ngôi nhà tràn đầy cảm xúc, ký ức như một thứ hương gây thương nhớ ngay từ khi bước vào.

Giải pháp chiếu sáng tinh gọn khi tạo hiệu ứng cùng màu sắc và các yếu tố trang trí trên tường để lại điểm nhấn thú vị.

Cơ bản gia chủ mong muốn ngôi nhà vừa là văn phòng vừa là không gian sống. Trong đó tầng 1 và tầng lửng tập trung vào không gian văn phòng còn tầng 3 là không gian cá nhân.

Để không gian tầng lửng không quá bức bách hay nhàm chán kiến trúc sư sẽ chọn bàn làm việc chung thay vì rời rạc.

Một bảng màu đất tông màu mộc mạc được khéo léo đan xen vào thiết kế gợi lên cảm giác quyến rũ nhưng vẫn giữ nét tinh tế.

Tầng 3 được ví như căn hộ studio thu nhỏ, phòng khách, bếp, bàn ăn liền kề nhau.

Không bị ràng buộc bởi các nguyên tắc thiết kế tuyến tính thông thường, nên không gian có sự kết hợp hài hòa giữa khu vực sinh hoạt trung tâm và khu vực phía dưới.

Phòng ngủ cho gia chủ độc thân ưu tiên phía trước tầng 3 hướng tầm nhìn ra ban công sân vườn nhỏ tràn ngập ánh sáng.

Hệ cửa kính được phát huy tối đa từ cửa sổ, cửa ra vào đến vách ngăn di động giữa không gian sinh hoạt chính và phòng ngủ tạo cảm giác rộng rãi như lạc vào thế giới công xưởng cũ.

Tổng thể ngôi nhà sau cải tạo sử dụng vật liệu thô mộc như trần bê tông, gạch, sắt thép để tạo nên một phong cách nhà xưởng công nghiệp nhuốm màu của thời gian, của ký ức đúng nghĩa.

Phối cảnh mặt cắt nhà 3 tầng cũ sau cải tạo khó nhận ra lại tạo sự thu hút giữa phố Huế.

(Nguồn: Lim Dim House Studio)

Chủ đề: Cải tạo nhà ở,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.