CafeLand - Ngôi trường độc đáo này được thiết kế dành riêng cho nữ sinh mang hình bầu dục nhằm tạo nên sự nữ tính, trẻ trung. Thú vị hơn là nó được làm từ đá sa thạch của địa phương tạo nên một công trình kiến trúc ấn tượng.

Nằm ở sa mạc Thar ở phía bắc Ấn Độ, trường nữ sinh Rajkumari Ratnavati được xây dựng để giáo dục và dạy dỗ hơn 400 nữ sinh trong độ tuổi từ 5 đến 16.

Nhìn từ trên cao, ngôi trường có hình bầu dục này trở nên khá bắt mắt nhờ hình dáng, màu sắc, bên cạnh là nằm giữa một khoảng trời mênh mông trên sa mạc rộng lớn.

Được thiết kế bao gồm ba hình tròn, xây dựng bằng đá sa thạch chạm khắc thủ công có nguồn gốc địa phương giúp cho ngôi trường có tổng diện tích 836m2 này chả khác gì một pháo đài.

Ngôi trường được thiết kế bao gồm ba hình tròn, một hình tròn đầu tiên là bức tường bên ngoài lớn bao quanh chu vi của trường, một bức tường bên trong bao quanh các lớp học và cuối cùng là một sân hình bầu dục.

Một sân lớn lát đá là trung tâm cũng như tạo nên hình dạng của các bức tường xung quanh.

Các phần của bức tường đá đã được đục lỗ để làm mát và che nắng cho toàn bộ không gian. Đây cũng là một ý tưởng vô cùng thông minh của nhà thiết kế khi tạo ra hình elip nhằm giảm bớt chiều rộng của không gian để tránh bớt cái nắng nóng khắc nghiệt của tiết trời nơi đây, không có bóng cây.

Một đoạn đường nối giữa các bức tường đục lỗ tạo thành một hành lang có bóng râm dẫn lên một lối đi trên cao lên mái nhà.

Các lỗ thoáng trong lớp học tạo ra hiệu ứng ánh sáng chói lọi suốt cả ngày và cho phép thông gió tự nhiên giúp cho không gian luôn được thông thoáng cũng như mát mẻ hơn cho cả cô và trò.

Các tấm pin mặt trời cung cấp năng lượng cho đèn và quạt được lắp vào một cấu trúc thép trên mái nhà có tác dụng như một khu tán cây tạo độ râm mát cho không gian.

Âm tường được thiết kế tạo thành khu vui chơi cho trẻ.

Những bức tường cao có sân khảm màu xanh lam giúp che bóng mát cho ngôi trường khi mặt trời di chuyển.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.