Cafeland - Ngôi nhà được xây dựng trên miếng đất có kích thước 7.5m x 14.3m, xung quanh là các công trình liền kề và thông ra hẻm rộng 1,2m tại Đà Nẵng.

Lấy cảm hứng từ ngôi nhà sân vườn truyền thống. Tại công trình này các không gian và thể tích được cấu hình lại để xếp chồng lên nhau theo chiều dọc trong ba khối, và sau đó bù đắp theo chiều ngang để tạo ra những khoảng trống cho không gian mở giữa các khối không gian kín. Kết quả là ngôi nhà có sân xoay quanh không gian sống trái ngược với ngôi nhà truyền thống thông thường bao quanh sân.

Vì vậy, trong khu đất có diện tích 7.5m x 14.3m sẽ phủ nhiều không gian xanh, thoáng hơn. Giải pháp của kiến trúc sư đã giải quyết những thách thức mà một ngôi nhà nhỏ đang phải đối mặt với điều kiện khí hậu nóng và mật độ giao thông đông đúc như:

Giảm độ che phủ của mái xuống dưới 50%. Tạo thông gió chéo để làm mát và kiểm soát độ ẩm. Tận dụng ánh sáng ban ngày tự nhiên. Cho phép kết nối giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Đáp ứng nhu cầu không gian riêng tư của mỗi cá nhân. Loại bỏ tiếng ồn và bụi từ xung quanh.

Ngôi nhà được giới hạn bởi những bức tường từ các tòa nhà liền kề mà không có bất kỳ khoảng lùi nào. Bố trí tầng chính luôn mở để thông gió tự nhiên. Không gian mở của tầng chính có thể trở thành mục đích sử dụng thích hợp cho tụ họp gia đình và bạn bè, ngủ trưa, ngủ đêm mùa hè, ăn uống ngoài sân, làm vườn, các hoạt động nhóm hoặc hội họp không thường xuyên…

Để mang thiên nhiên đến gần hơn với cuộc sống, tầng chính và tầng 2 được kết nối với nhau bằng một cầu thang bên ngoài mở hoàn toàn ra bầu trời phía trên. Trân tầng hai, gần trung tâm của ngôi nhà, một bàn thờ được bố trí phía trước bức tường cao tầng màu trắng để làm nối bật phù điêu của Đức Phật kết hợp với ánh sáng chiếu xuống tường qua giếng trời phía trên.

Vật liệu xây dựng phải được duy trì ở mức tối thiểu và lấy tại địa phương để giảm ô nhiễm, tiết kiệm chi phí di chuyển và nhân công, loại bỏ bất kỳ sự không cần thiết nào từ các yếu tố trang trí. Đặc biệt không sử dụng phương pháp đánh bóng sàn, sàn bê tông được mài để giữ lại tông màu xám từ bê tông tự nhiên. Các mối nối tường tại các vị trí ẩm ướt được trét bằng vữa xi măng. Mọi bức tường bên trong và bên ngoài đều được trát cát thô.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà có sân trong

(Nguồn: H H Studio)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.