CafeLand - Ngôi nhà có diện tích 350m2 mang một diện mạo mới vừa là không gian sống vừa là nơi thư giãn đa năng của gia chủ tại Nha Trang.

Ngôi nhà được thiết kế để thích ứng với khí hậu nhiệt đới, đồng thời tăng sự kết nối giữa con người với thiên nhiên qua không gian sống, không gian thư giãn bằng việc áp dụng các giải pháp kiến trúc, nhưng quan trọng là gợi lại hình ảnh chứa nhiều kỉ niệm.

Với ngôi nhà này, kiến trúc sư là người đảm nhận vai trò nhận thức và chuyển đổi mong muốn của gia chủ, phối hợp hài hòa giữa công năng sử dụng và cảnh quan chung của toàn bộ không gian bao gồm hai phần là không gian sống và khu vườn.

Khu vườn rộng lớn được thiết kế và bố trí cạnh không gian sống của gia đình hai thế hệ - đây cũng là chủ nhân của ngôi nhà. Mặt tiền như tấm rèm xanh có tông màu trầm ấm của gỗ tự nhiên vừa để giảm bức xạ nhiệt vừa mang đến bóng mát thơ mộng sau một ngày dài trở về nhà.

Ban đầu thay vì chỉ là một khu vườn rộng như những ngôi nhà khác, nhưng kiến trúc sư đã tạo ra nhiều khoảng sân với các độ cao khác nhau, mang đến một không gian xanh trải dài từ tầng trệt lên mái.

Ngoài ra, tại phần không gian sống của gia đình, kiến trúc sư còn sử dụng giải pháp nâng bậc từ trong ra ngoài, nên khi đang ở bên trong các thành viên sẽ có tầm nhìn bao quát và thoáng đãng từ mọi hướng.

Nếu tầng 1 là khu vườn nhỏ có hồ cá Koi, phía trước kết nối với sân chơi đa năng bên trong thì tầng 2 là mảnh vườn trải dài lên mái thông qua cầu thang bê tông.

Với khu vườn trên mái, gia chủ có thể trồng nhiều loại rau, cây ăn quả, vừa đáp ứng nguồn thực phẩm đủ dùng mỗi ngày cho gia đình vừa có thể tạo ra nguồn sản phẩm dư biếu tặng hàng xóm.

Bản vẽ phối cảnh khu vườn nhiệt đới trên mái của gia đình hai thế hệ tại Nha Trang

(Nguồn: LadesignStudio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.