CafeLand - Ngôi nhà nằm gọn trong làng bưởi được bao bọc bởi một dòng sông uốn lượn tuyệt đẹp tại Huế.

Ngôi nhà gỗ nhỏ này được xây dựng như một ngôi nhà đáp ứng ước mơ tạo dựng của chủ nhân mong muốn xa ồn ào phố thị để tận hưởng sự riêng tư và bầu không khí trong lành bên trong một khu vườn đầy hoa bưởi. Đây cũng là ngôi nhà nằm trong dự định vừa ở vừa kinh doanh homestay của riêng mình.

Ngôi nhà rộng 115m2 này được thiết kế với bố cục gồm khu sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh và các không gian xung quanh.

Khu vực chung bao gồm khu sinh hoạt, ăn uống và bếp nhỏ kết nối với hàng hiên đi dọc theo mặt tiền chính, hướng ra ao hoa sung trước nhà. Có một cây cầu gỗ bắc qua ao là lối vào chính, hai phòng ngủ và phòng vệ sinh mang đến sự riêng tư và bầu không khí êm dịu bởi bức tường đá tự nhiên bao bọc xung quanh, tạo ra những khu vườn bên trong cho mỗi không gian. Các vòi hoa sen ngoài trời là đặc điểm thú vị trong mỗi khu vườn bên trong.

Một gác lửng bằng gỗ lấy ánh sáng từ giếng trời. Trên mái là thư viện và kho lưu trữ của gia đình. Thật thú vị khi đọc một cuốn sách gần cửa sổ nhỏ và vô tình trải nghiệm mùi thơm hoa bưởi ở khu vườn phía dưới.

Tất cả các không gian của ngôi nhà đều được bao phủ bởi một mái dốc lớn đảm bảo che nắng và giúp thích nghi với khí hậu nhiệt đới của khu vực, luôn có nhiều ánh nắng gay gắt vào mùa hè và mưa lớn kéo dài vào những tháng cuối năm.

Hầu hết đồ nội thất, tường đều làm bằng gỗ, các loại đá, bê tông, thủy tinh, đất nung, nước, cây xanh tạo nên một bảng màu đẹp mắt. Những đứa trẻ và bà có thể chợp mắt ngủ một giấc ngon giữa bầu không khí ấm cúng và êm dịu này.

Mô hình kiến trúc công trình

(Nguồn hình: SIlaa)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.