CafeLand - Ngồi nhà 1 tầng có diện tích 70m2 được xây dựng tại một khu vực mới phát triển gần đầy ở rìa phía Nam Đà Nẵng.

Ngôi nhà được xây dựng trên một lô đất đã quy hoạch điển hình của Đà Nẵng. Các không gian được dàn trải theo chiều dọc bao gồm 1 phòng khách, nhà bếp, một phòng ngủ và một phòng tắm.

Yêu cầu đặt ra là ngôi nhà được xây dựng dựa trên các yếu tố sau:

Thứ 1: kiến trúc dạng hộp đơn giản; Thứ 2: thiết kế dựa trên thứ có sẵn; Thứ 3: Sử dụng công trình hài hòa với chất liệu tính địa phương – khung bê tông cốt thép; Thứ 4: Kích thước nhỏ nên phân chia sử dụng không gian hiệu quả; Thứ 5: Tiết kiệm chi phí.

Để phù hợp với điều kiện khí hậu nóng và ẩm nên việc thiết kế không gian nội thất có phần khó khăn hơn nếu không sử dụng điều hòa nhiệt độ cũng như che nắng cho các khe hở và đường bao quanh nhà. Các luồng gió làm mát có thể thổi theo chiều ngang xung quanh và qua các khu vực trung tâm, theo chiều dọc từ cầu thang lên mái nhà.

Kết cấu kiến trúc, các đường dẫn điện và đường ống dẫn nước được che giấu bên dưới hoặc trong các tấm sàn và trong các bức tường hốc xây.

Chất liệu sử dụng thô như bê tông kết hợp với các khung sắt hàng rào, cửa ra vào, khung mái lợp tôn. Không gian nội thất sử dụng chất liệu gỗ sơn đỏ nhưng có tiết chế, đây cũng là xu hướng xây dựng các ngôi nhà phổ biến của thành phố này.

Ngôi nhà với không gian cân bằng được những khoảng không với các đường nét đặc rỗng cùng độ đóng mở hợp lý.

Bảng vẽ kiến trúc ngôi nhà

(Nguồn hình: David Rockwood)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.