CafeLand - Công trình được xây dựng trên khu đất 113m2 với mục tiêu hướng đến không gian tối giản bên ngoài, hiện đại và đầy đủ công năng bên trong tại Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Ngôi nhà còn thể hiện rõ nét cá tính của gia chủ là không gian lãng mạn, ngập tràn cây xanh và vật liệu thô mộc.

Công năng của ngôi nhà gồm có 6 tầng:

Tầng 1: garage đậu xe và cửa hàng cho thuê; Tầng 2: 3 căn hộ cho thuê loại nhỏ; Tầng 3: 3 căn hộ cho thuê loại lớn; Tầng 4: 1 phòng ngủ Master, 2 phòng ngủ con, 1 phòng sinh hoạt chung; Tầng 5: Bếp và phòng ăn; Tầng 6: Văn phòng làm việc của chủ nhà.

Do khu đất gần chợ nên chủ nhà đã dành tầng 1 để cho thuê kinh doanh. Các tầng phía trên chủ nhà muốn có sự khác biệt kiến trúc giữa các tầng nên kiến trúc sư đã tạo một lớp vỏ bao che bằng cây xanh kết hợp tường bông gió làm bằng khung sắt và các tấm cemboard.

Chủ nhà làm việc và sống ở Sài Gòn, nên muốn một không gian tận hưởng đúng nghĩa kiểu resort và là một điểm nhấn ấm áp tại khu phố chợ đông đúc. Vì vậy các phòng ngủ, WC, bếp, phòng làm việc đều có không gian mở với tầm nhìn hướng cây xanh.

Đặc biệt, chủ nhà dành tầng 5, có view thành phố dành cho không gian bếp mở để thiên nhiên ùa vào nhà. Không gian này tương phản với cuộc sống trầm lặng ẩn phía sau những bức tường đúc hình vòng cung xen lẫn vườn rau, cây ăn trái bao quanh.

Tầng thượng kết hợp với văn phòng làm việc, kết nối với bếp bằng một cầu thang nhỏ lộ thiên theo kiểu bậc tam cấp tạo không gian thêm mềm mại.

Bản vẽ kiến trúc ngôi nhà 5 tầng

(Nguồn hình: H.2)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.