Ngôi nhà hình bướm có một không hai, không có tường nằm trên bờ biển quyến rũ ở Vouliagment, Hy Lạp.

Khi nhìn từ trên cao, ngôi nhà hình bướm 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm trông giống như hình dạng của côn trùng với đôi cánh và các lỗ hình bầu dục trên trần nhà xuyên qua các tầng dưới như mô phỏng các hoa văn độc đáo trên cơ thể con bướm.

Lấy cảm hứng từ hình dạng của con bướm, có cánh vươn ra ngoài, từ ngôi nhà đến khu vực sân vườn, những cánh bướm sẽ tạo bóng râm cho tầng bên dưới đồng thời tạo khoảng sân hiên rộng mở ở tầng lên cao, nơi các thành viên có thể nhìn trọn ra hướng biển.

Để liên kết giữa nội thất và ngoại thất, vật liệu sử dụng chính là hệ kính chữ U vừa có tác dụng ngụy trang như các bức tường kiên cố vừa giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập bên trong một cách tối đa.

Đặc biệt, độ bóng của kính khi kết hợp với hiệu ứng bề mặt của xi măng trắng ở sàn, trần và những tảng đá xung quanh nhà sẽ làm tăng yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà hơn. Thay vì sử dụng những bức tường kiên cố thì ngôi nhà lại được tăng cường thảm thực vật ở khắp nơi.

Nội thất thiết kế đơn giản, tất cả chỉ tập trung vào thiên nhiên, khung cảnh bên ngoài từ hồ nước nhân tạo đến lối đi bộ riêng.

Chu Anh (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.