Ngôi nhà Casa Organica thực sự là một viên ngọc kiến trúc sinh thái, nơi chủ nhân - kiến trúc sư người Mexico Javier Senosiain và gia đình đã sinh sống hơn 25 năm. Mới đây, chủ nhà đã mở cửa đón công chúng đến chiêm ngưỡng kỳ quan kiến trúc sinh học do ông đã tạo ra.

Ngôi nhà được ngụy trang bởi màu xanh của cây cỏ

Xuất phát từ ý tưởng kiến ​​trúc gắn liền sinh thái, kiến ​​trúc sư Javier đã thiết kế ngôi nhà ẩn mình trong lòng đất phía tây bắc thành phố Mexico.

Tổng thể kiến ​​trúc ngôi nhà đem đến trải nghiệm hài hòa đa giác quan, lôi cuốn du khách khám phá chiều sâu mới, và sự tương đồng giữa thiên nhiên và kiến ​​trúc

Ngôi nhà như không gian vũ trụ thu nhỏ, mô phỏng nơi trú ẩn của các loài động vật từ thời nguyên thủy, có lẽ ngay cả trước khi con người sinh sống trên trái đất.

Ngôi nhà có đa dạng góc cong tròn lớn nhỏ, tượng trưng cho độ cong của vũ trụ.

Kiến trúc nội thất sinh thái của ngôi nhà mô phỏng từ những vật thể nhỏ bé nhất như DNA phân tử đến những thực thể hùng vĩ nhất như thiên hà.

Nổi bật không gian phòng khách là chiếc ghế tựa hình bàn tay màu vàng bóng bẩy.

Sánh cùng bàn gỗ khổng lồ được làm từ vỏ cây là các đồ nội thất với gam màu nâu và rám nắng khác nhau - tác phẩm của nghệ sĩ người Mexico Pedro Friedberg. Tất cả đồ đạc trong nhà đều có tông màu trung tính tự nhiên.

Tấm thảm và trần nhà cũng có màu cát, lấy cảm hứng từ ý tưởng kết nối không gian với trái đất một cách trực quan.

Các cửa sổ được thiết kế tùy chỉnh, tối ưu hóa tầm nhìn và đón tối đa ánh sáng mặt trời.

Cửa ra vào, cửa sổ, bàn, gương và kệ đều có nét cong. Kệ được trang trí với nhiều tác phẩm gốm sứ, điêu khắc, dao kéo và vô số sách.

Chuẩn mực ngôi nhà sinh thái, nơi mặt trời và trái đất hòa hợp, để luôn duy trì nhiệt độ ổn định trong nhà, giúp ngăn ngừa dị ứng và các bệnh về đường hô hấp.

Xuyên suốt ngôi nhà là đường hầm cong đa sắc gợi nhớ đến hang động - được thiết kế để mô phỏng cảm giác đi vào lõi trái đất.

Các khe hở hình bầu dục cũng được khoét trên các bức tường của phòng ngủ để tận dụng làm không gian tủ quần áo - cũng như để tạo cảm giác hang động.

Quần áo sắp xếp gọn gàng trên các móc treo bằng tre.

Nhìn từ bên ngoài, phần đầu cá mập vươn mình ra không gian xanh, còn bên trong là phòng studio phong cách.

Phòng studio được thiết kế với cửa sổ hình thuôn dài cho tầm nhìn toàn cảnh thành phố Mexico cũng như khu vườn.

Đồ nội thất gam màu vàng như màu nắng

Mọi góc mở của ngôi nhà đều hướng ra khu vườn đẹp như tranh vẽ với bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận, cây bụi tạo dáng và màn hình hoa tuyệt đẹp.


Khu vườn đóng vai trò không thể thiếu trong ổn định khí hậu, loại bỏ ô nhiễm bằng cách lọc bụi và carbon dioxide để duy trì chất lượng không khí trong lành.

Có cầu trượt tích hợp sẵn, đem đến trải nghiệm thú vị khi lướt từ nhà ra khu vườn.

Dưới đây là một số góc ấn tượng của ngôi nhà sinh thái

Không gian độc đáo phía trong ngôi nhà.

  • Kiến trúc xanh - xu thế của xã hội hiện đại

    Kiến trúc xanh - xu thế của xã hội hiện đại

    Trên thế giới, chưa khi nào “Kiến trúc xanh” (Green Architecture) lại được nói đến nhiều như bây giờ. Và khi bàn về tương lai phát triển của kiến trúc hiện đại trong thế kỷ 21, người ta cũng cho rằng, kiến trúc xanh sẽ là xu thế tất yếu mà loài người phải hướng đến, khi mà trái đất đang đứng trước những hiểm họa do biến đổi khí hậu gây ra.

Hoa Hồng (Design-milk)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.