CafeLand - Tổ ấm giản dị và gần gũi này có diện tích 128m2 tại Quảng Ngãi.

Nhà phố là một khái niệm phổ biến ở Việt Nam. Đó là hình ảnh các dãy nhà nằm san sát, hạn chế về không gian tiếp xúc với môi trường. Vì vậy, yêu cầu quan trọng nhất của gia chủ trước khi thiết kế được đặt ra là tạo nên tổ ấm đảm bảo tính riêng tư đồng thời phải hòa quyện cùng thiên nhiên.

Bố cục ngôi nhà được thiết kế theo không gian mở. Dù không tiếp cận trực tiếp với không gian bên ngoài nhưng ngôi nhà vẫn được đón nhận gió và ánh sáng tự nhiên.

Giải pháp là 1/3 diện tích được sử dụng để bố trí các khoảng thông tầng một cách có chú đích, lấy sáng cho các khu vực khuất và hút khí nóng, điều hòa tổng thể trong nhà.

Khoảng đệm bên trong và bên ngoài ngôi nhà sẽ trở nên sinh động vì cây cối sẽ được sử dụng và bố trí hầu hết ở những nơi có ánh sáng tự nhiên.

Màu sắc trong nội thất được sử dụng không những làm dịu mắt, hút ánh sáng mặt trời mà khi kết hợp với các vật liệu thô có màu trung tính sẽ tạo ra ánh sáng dễ chịu.

Ngoài những nguyên tắc cốt lõi như công năng sử dụng, màu sắc và tính chất của vật liệu, thì phong thủy được xem là nguyên tắc không thể thiếu ở Việt Nam mặc dù yếu tố này ít ứng dụng tại Phương Tây.

Phối cảnh giải pháp điều hòa ánh sáng và không khí của ngôi nhà

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.