Cafeland - Đây là thiết kế nhà ở "thông minh", đạt chất lượng cao do kiến trúc sư dày công nghiên cứu, dành tặng cho khu đô thị phát triển ở Chicago.

Ngôi nhà có hình thức đơn giản trên diện tích hình chữ nhật, có mái dốc. Đặc biệt mang đậm phong cách kiểu bản địa... Tất cả những điều đó đã góp phần làm nên một không gian sống và làm việc vô cùng thoải mái, thư giãn.

Bên trong tòa nhà mang lại cảm giác hiện đại và rộng rãi nhờ thiết kế theo dạng không gian sống mở, tràn ngập ánh sáng bởi giếng trời cong. Đồng thời sử dụng giàn gỗ để phân chia không gian các tầng.

Phòng khách mở với cửa sổ lớn bao quanh mang lại không gian thoáng đãng, rộng rãi. Màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng kết hợp cùng cây xanh đã tạo nên sự thư thái và gần gũi biết bao.

Thiết kế theo bố cục lộn ngược, đặt phòng ngủ ở tầng trệt và không gian sinh hoạt ở tầng trên. Ngoài ra còn có một tầng hầm chìm một phần có thể đáp ứng các mục đích sử dụng linh hoạt. Bố cục lộn ngược là sự lựa chọn thông minh, để tạo sự riêng tư cho một ngôi nhà nằm dọc trong một con hẻm.

Việc tạo ra lát cắt này cho phép ánh sáng chan hòa được cả hai tầng và căn nhà trở nên cao ráo hơn. Ý tưởng này nhằm mục tiêu là tối ưu hóa không gian mà vẫn phát huy tối đa tiềm năng.

Cấu trúc của ngôi nhà tương đối đơn giản, được xây dựng bằng vật liệu tiêu chuẩn là bê tông, trong khi các tầng trên được ốp bằng hệ thống mặt tiền bằng gỗ.

3 phòng ngủ ở tầng dưới rất nhẹ nhàng với màu trắng, có cửa sổ hướng ra sân sau để tạo sự riêng tư.

Một hốc ở tầng dưới được tận dụng làm góc đọc sách, nghỉ ngơi đầy thư giãn.

Khu vực bếp được đặt đối diện với góc làm việc và được bao quanh cửa sổ lớn mang ánh sáng thiên nhiên ngập tràn.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.